วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กราดยิงพาเหรดวันแม่สหรัฐเจ็บเพิ่มเป็น 19 ราย เมื่อ 13 พ.ค.56



กราดยิงพาเหรดวันแม่สหรัฐเจ็บเพิ่มเป็น 19 ราย
 
พบผู้บาดเจ็บแล้ว 19 ราย จากเหตุกราดยิงใส่ขบวนพาเหรดวันแม่แห่งชาติของสหรัฐ ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ขณะที่ทางการลั่นจะจับตัวมือปืนมารับโทษให้ได้
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ถึงความคืบหน้าของเหตุกราดยิงในขบวนพาเหรดวันแม่แห่งชาติของสหรัฐ ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ว่าจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 19 คนแล้ว ขณะที่หน่วยงานรับผิดชอบประกาศไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด

พันตำรวจเอกโรนัลด์ เซอร์ปาส ผู้กำกับการสำนักงานตำรวจเมืองนิวออร์ลีนส์ แถลงหลังเสร็จสิ้นการตรวจสอบเพื่อรวบรวมหลักฐานเบื้องต้นจากที่เกิดเหตุ บวกกับการสอบปากคำพยานบางส่วนว่า น่าจะมีผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 3 คน เป็นชายวัยรุ่นเชื้อสายแอฟริกัน อายุระหว่าง 18-22 ปี หนึ่งในนั้นสวมเสื้อยืดสีขาวและกางเกงยีนส์ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก

สำหรับจำนวนและอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการเดินขบวนพาเหรดวันแม่แห่งชาติ ที่เคลื่อนผ่านถนนสำคัญหลายสายกลางเมืองนิวออร์ลีนส์นั้น เพิ่มขึ้นอีกเป็นอย่างน้อย 19 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กชายและเด็กหญิง 2 คน อายุราว 10 ขวบทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม อาการของหนูน้อยทั้ง 2 คน เป็นเพียงรอยถลอกและฟกช้ำ เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลและอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

ด้านนายมิทช์ แลนดรู นายกเทศมนตรีเมืองนิวออร์ลีนส์ ประกาศตั้งเงินรางวัลนำจับ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 72,500 บาท ) ให้แก่พลเมืองดีที่สามารถแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้าย พร้อมกับยืนยันจะนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมายให้ได้
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น