วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หญิงใจบุญ'เลี้ยงสุนัขกว่า180ชีวิต' เมื่อ 8 พ.ค.56



หญิงใจบุญ'เลี้ยงสุนัขกว่า180ชีวิต'
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

หญิงใจบุญเลี้ยงสุนัขกว่า 180 ชีวิต บนเขาวัดธรรมนิมิตต์ ควักเงินส่วนตัวเป็นค่าใช้จ่าย วอนผู้เลี้ยงหากไม่รักจริงไม่ควรนำมาเลี้ยง



เสียงสุนัขดังขรมไปหมด เมื่อนางอิษฎาภรณ์ อ่อนนุ้ย อายุ 51 ปี ข้าราชการเกษียณอายุได้ลาออกจากราชการ หันมาเลี้ยงสุนัขจรจัดบนเขาวัดธรรมนิมิตต์ เขตเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ขณะกำลังเตรียมหาอาหารเพื่อเลี้ยงสุนัขกว่า 180 ตัว ที่ชาวบ้านนำมาทิ้งไว้ให้เลี้ยง ซึ่งมีทั้งสุนัขสมบูรณ์ และสุนัขพิการพร้อมทั้งเปิดใจว่า 
ปกติเห็นสุนัขแล้วสงสาร ก่อนหน้านี้ได้นำอาหารมาเลี้ยง ต่อมาพบว่าหายไปหลายตัว จนกระทั่งมาพบว่าสุนัขได้หนีออกมาพร้อมทั้งมีลวดติดอยู่ที่ขา และได้รับบาดเจ็บตามลำตัว จึงได้รู้ว่าสุนัขที่หายไปเพราะแรงงานชาวกัมพูชาจับไปกินหมด
            
ต่อมาเมื่อลาออกจากราชการจึงได้หันมาเลี้ยงสุนัข โดยได้ความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัดธรรมนิมิตต์ และได้เลี้ยงสุนัขมาตั้งแต่ปี 2543 โดยใช้เงินส่วนตัว เมื่อเกษียณได้รับเงินบำนาญเดือนละ 8,700 บาทก็นำมาซื้ออาหารให้สุนัขกิน อาหารส่วนใหญ่จะเป็นตีนขนมจีนวันละประมาณ 100 กิโลกรัมๆละ 3 บาท และอาหารสุนัขส่วนหนึ่งได้รับมาจากการบริจาคจากชาวบ้าน ด้วยความเป็นคนที่รักสุนัขถ้าวันไหนไม่ได้เลี้ยง ก็ไม่สบายใจ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องเลี้ยงไปจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง แต่สุนัขที่มีคนนำมาทิ้งหากมาอยู่ที่นี่จะทำหมันทั้งหมด เพื่อไม่ให้ขยายพันธุ์ต่อไป
           
 เจ้าอาวาสวัดธรรมนิมิตต์กล่าวว่า ชาวบ้านนำสุนัขมาปล่อยกันเยอะแยะไปหมด ก็หวังว่าทางอำเภอเมืองชลบุรีจะสร้างที่ใหม่ให้สุนัขได้อยู่อาศัย
            
ทางด้าน นางอิษฎาภรณ์ กล่าวฝากถึงผู้เลี้ยงสุนัขว่า หากไม่รักสุนัขจริงอย่านำมาเลี้ยง เพราะสร้างภาระให้กับสังคม
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น