วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เสื้อแดงเชียงใหม่ปรับแผนปักหลักไม่เคลื่อน ตั้งเวทีคู่ขนานประชุมน้ำเอเซีย-แปซิฟิก ลดเผชิญหน้า วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:50:14 น.


เสื้อแดงเชียงใหม่ปรับแผนปักหลักไม่เคลื่อน ตั้งเวทีคู่ขนานประชุมน้ำเอเซีย-แปซิฟิก ลดเผชิญหน้า

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:50:14 น.



เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดยนายเพชรวรรต  วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ ในฐานะประธานที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จัดเวทีคู่ขนานการประชุมผู้นำระดับน้ำแห่งภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิครีั้งที่ 2 ด้านหน้าสถานีวิทยุชุมนุมคลื่น  เอฟเอ็ม 92.5 เม็็กกะเฮิร็ท โรงแรมวโรรสแกรนด์
พาเหรด อ.เมือง จ.เชียงใหม่  เพื่อปักหลักที่มั่น และเฝ้าระวังติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มเครือข่ายน้ำภาคเหนือ และองค์กรเอกชน หรือเอ็นจีโอ  ที่จะแสดงออกและคัดค้านการประชุมดังกล่าว ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา โดยเขียนข้อความติดบนเวทีโจมตีเอ็นจีโอ และร่วมรำลึกครบรอบ 3 ปี สลายชุมนุมที่ราชประสงค์ กรุงเทพฯ วันที่ 19 พฤษภาคมนี้

นายเพชรวรรต เผยว่า ได้ปรับแผนจัดเวทีคู่ขนานประชุมดังกล่าว จากศูนย์ประชุมฯ มายังสถานีวิทยุชุมชนแทน เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มคัดค้าน และลดบรรยากาศตึงเครียด แต่มีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว 10 คัน ๆ ละ 20 คน  เป้นสายตรวจภาคประชาชน ออกตรวจตราความเคลื่อนไหวกลุ่มคัดค้านและต่อต้าน โดยใช้สถานีดังกล่าวเป็นศูนย์บัญชาการและสั่งการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีมวลชนประจำศูนย์บัญชาการ วันที่ 18-20 พฤษภาคม วันละ 500 คน จนกว่าการประชุมเสร็จสิ้น

"หากกลุ่มคัดค้านและต่อต้าน  ออกมาเคลืื่อนไหว  จะระดมมวลชนออกไปเฝ้าติดความความเคลื่อนไหวทันที เพื่อป้องกันสร้างความวุ่นวายหรือก่อกวนประชุมดังกล่าว พร้อมจัดเวทีปราศรัย และกิจกรรมบันเทิง เพื่อให้มวลชนผ่อนคลาย ไม่เครียดเกินไป ทั้งนี้รู้ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคัดค้านและต่อต้านตลอด ดังนั้นจะเฝ้าติดตามทุกสถานที่อย่างใกล้ชิดต่อไป" นายเพชรวรรต กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น