วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หวานสุดๆ! งานแต่งลูก"สมชาย-เจ๊แดง" บ่าว-สาว จูจุ๊บฉลองวิวาห์ "ยิ่งลักษณ์-เตีย บันห์"เป็นปธ. วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:46:18 น.


หวานสุดๆ! งานแต่งลูก"สมชาย-เจ๊แดง" บ่าว-สาว จูจุ๊บฉลองวิวาห์ "ยิ่งลักษณ์-เตีย บันห์"เป็นปธ.

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:46:18 น.






ที่ห้องแอทธินี คริสตัล เมอริเดียน โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน  เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 18 พฤษภาคม  ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสระหว่าง น.ส. ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเชอร์รี่ บุตรสาวคนเล็กของนางเยาวภา วงสวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  กับ  นายลินัล นัม   เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานคณะรัฐมนตรีกัมพูชา บุตรชายของมาดามอ้วน วันลี กับ  นายเลียง นัม   นักการเมืองชื่อดัง และเป็นคนใกล้ชิดของ สมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ท่ามกลางแขกเหรื่อในแวดวงสังคม นักการเมือง ข้าราชการ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงต่างๆ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


ทั้งนี้ นายสมชาย   กล่าวก่อนพิธีฉลองมงคลสมรสของนางสาวชยาภา    และนายลินัล   ถึงบรรยากาศพิธีหมั้นและสมรส ตามธรรมเนียมไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ผ่านไปด้วยดี  แขกส่วนใหญ่เป็นญาติทั้ง 2 ฝ่ายโดยเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นนายยิม ชายลี รองนายกฯ กัมพูชา และอีกคนเป็นรัฐมนตรีที่เกี่ยวด้านสิ่งแวดล้อม ขณะที่ฝ่ายไทยคือ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย    ซึ่งทั้งคู่ได้มีการจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อย


 นายสมชาย  ยังกล่าวอีกว่าก่อนหน้านี้ทั้งเจ้าบ่าวแล้วเจ้าสาวได้ไปกราบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว ที่ต่างประเทศ   ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่อยากให้เอิกเกริกจึงจะไม่เดินทางไปที่กัมพูชาในงานฉลองมงคลสมรสที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้   ณโรงแรมโซฟิเทล  ทั้งนี้ สินสอดที่นำมาสู่ขอมีทั้งเงินและทองแต่ไม่ทราบมูลค่า โดยไม่ได้เรียกค่าสินสอดมากเพราะทั้งคู่รักกันและมีความสุขจึงยินดีกับลูกด้วย 

อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าวอีกว่า  สำหรับประธานในงานฉลองมงคลสมรสในคืนนี้  ของฝ่ายกัมพูชาน่าจะเป็น  พล.อ.เตีย  บันห์  รองนายกฯกัมพูชา  ส่วนของไทย เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี   และขอยืนยันว่า การแต่งงานครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับปัญหาข้อพิพาทต่างๆของไทยและกัมพูชา แต่เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับบ้านเมืองเพราะตนก็เป็นคนไทยและแขกที่มาก็มาในนามส่วนตัวด้วย





ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.15 น.   น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี   เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมงคลสมรส    โดยบรรยากาศภายในงานมีรัฐมนตรี ส.ส. และแกนนำพท. และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งฝ่ายไทยและกัมพูชาเข้ามาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ     อาทิ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส.นายยงยุทธ ติยะไพรัตน์   นายบรรหาร ศิลปอาชา และสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ช นายพานทองแท้ น.ส.พินทองทา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.


ขณะที่ฝ่ายกัมพูชา มีพล.อ.เตีย บัน รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม, พ.อ.ฮุน มานี รองเจ้ากรมข่าว บุตรชายสมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา มาเป็นตัวแทนสมเด็จฮุน เซน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น