วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พบเด็กทารกถูกทิ้งบนสะพานลอย หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ เมื่อ 17 พ.ค.56



พบเด็กทารกถูกทิ้งบนสะพานลอย หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ
 
ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2556 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งพบเด็กทารกถูกทิ้งไว้ ที่บริเวณสะพานลอย ถนนพหลโยธินขา ขาเข้ากรุงเทพ หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบนายณัฐธยานนท์ ถาวระ อายุ 27 ปี หนุ่มเมืองนครศรีธรรมราช ยืนหน้าตาตื่นตกใจ
แจ้งว่า พบเด็กแรกเกิด วางถูกทิ้งไว้บนสะพานลอย หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นเด็กทารถแรกเกิดอายุประมาณ10-15 วัน เป็นเพศชาย รูปร่างหน้าตาดี ผิวขาว และจมูกโด่ง นอกจากนี้ยังพบหมวกไหมพรหมสีชมพู และเสื้อเจ๊กเก็ดสีครีมแขนยาว 1 ตัว ที่ห่อหุ้มเด็กไว้ มีประชาชนมุ่งดูกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางเสียงวิพากย์วิจารย์ถึงความใจร้ายของแม่เด็กที่ใจร้ายนำมาทิ้งไว้

สอบถามนายณัฐธยานนท์ ให้การว่า ตนเองลงจากรถและเดินขึ้นสะพานลอย ที่หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ทุกวัน
แต่วันนี้ตนเองได้เดินบนสะพานลอย และลงมาด้านชั้นพักเท้า ก็พบว่ามีห่อผ้าคล้ายๆมีเด็กอยู่ ตนเองจึงไปเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ.อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ที่อยู่ด้านล่าง ให้มาดูเด็กที่ร้องด้วย จากนั้นก็นำเด็กทารถแรกเกิดลงมา พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ 
ก่อนนำไปลงประจำวันไว้เบื้องต้น จากนั้นได้นำส่ง สถานแรกรับเด็กอ่อน ย่านคลองห้า อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เบื้องต้นคาดว่าเป็นวัยรุ่นที่คลอดบุตรมาแล้วเกิดปัญหาทางครอบครัวจึงนำเด็กมาทิ้งไว้บนสะพานลอยเพื่อหวังให้มีคนมาพบ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ตามถนนจะได้ติดตามหาพ่อแม่ของเด็ก หรือบุคคลที่นำเด็กมาทิ้งไว้ต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น