วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สุดสลด! ที่แท้ฝีมืออาแท้ๆ ลวงสาวไทยวัย 17 ปี ไปค้ากามในร้านนวดแผนโบราณที่เกาหลีใต้ เมื่อ 21 พ.ค.56



สุดสลด! ที่แท้ฝีมืออาแท้ๆ ลวงสาวไทยวัย 17 ปี ไปค้ากามในร้านนวดแผนโบราณที่เกาหลีใต้
 
จากกรณีหญิงไทยวัย 17 ปี ถูกแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ หลอกไปค้ากามถึงวันละ 20 ชั่วโมง ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารและนวดแผนโบราณบังหน้า ก่อนเหยื่อใช้โทรศัพท์เข้าอินเตอร์เน็ตขอความช่วยเหลือเพื่อนในเมืองไทยทางเฟซบุ๊กและโปรแกรมไลน์ จนเรื่องไปถึงตำรวจปรามปรามค้ามนุษย์ ประสานสถานทูตไทยในเกาหลีใต้ แจ้ง ตร.กรุงโซล บุกทลายได้สำเร็จตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. เปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหายสาววัย 17 ปี อย่างละเอียด

ทำให้ทราบเรื่องน่าสลดคือ นางเพียงใจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี หนึ่งในแก๊งค้ากามข้ามชาติดังกล่าว มีศักดิ์เป็นอาสาวแท้ๆ ของผู้เสียหายเอง โดยนางเพียงใจแต่งงานอยู่กินกับชาวเกาหลีใต้ จากนั้นไปเปิดร้านนวดแผนโบราณที่กรุงโซล ก่อนกลับมาลวงหลานสาวของตนเองให้ไปขายบริการ

พล.ต.ต.ชวลิตกล่าวว่า ก่อนที่ผู้เสียหายจะแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านทางเฟซบุ๊กนั้น เคยแอบโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากนางเพียงใจก่อน
แต่กลับถูกปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย เบื้องต้นสั่งการให้ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พงส.กก.1 บก.ปคม.นำหลักฐานไปขออนุมัติออกหมายจับนางเพียงใจแล้ว ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็ก ซึ่งศาลอาญาอยู่ระหว่างการพิจารณา

ด้านพ.ต.ท.ชูศักดิ์เปิดเผยขั้นตอนการดำเนินคดีว่า
เมื่อศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว ต่อไปจะส่งหมายจับไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองการต่างประเทศ หรืออินเตอร์โพล และสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย นอกจากนั้นจะขยายผลการดำเนินคดีไปยังผู้ร่วมขบวนการด้วย เนื่องจากทราบด้วยว่าในวันที่ผู้เสียหายเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้นั้นมีผู้ร่วมขบวนการเป็นผู้ชายเกาหลีใต้ และผู้หญิงชาวไทย เป็นผู้พาผู้เสียหายขึ้นเครื่องบินเดินทางไปด้วยกัน ซึ่งกำลังประสานกับตำรวจ สตม. เพื่อตรวจสอบรายชื่อของคนร้ายทั้งสองราย

รายงานข่าวจากชุดสืบสวนแจ้งว่า จากการสืบสวนยังทราบด้วยว่า 
นางเพียงใจ เคยเกี่ยวข้องกับการลวงหญิงไทยไปค้าประเวณีที่เกาหลีใต้มาแล้วหลายราย โดยขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ กลุ่มนี้มีมาเฟียชาวเกาหลีใต้อยู่เบื้องหลัง คอยว่าจ้างให้คนไทยคอยหาเหยื่อส่งไปให้ ช่วงแรกนางเพียงใจจัดหาหญิงไทยส่งไปเกาหลีใต้ได้หลายราย แต่มาช่วงหลังมีผู้เสียหายสามารถหลบหนีกลับมาเมืองไทยหลายราย และออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของนางเพียงใจ ทำให้ระยะหลังหาผู้ที่หลงเชื่อยากขึ้น จนทำให้ต้องมาหลอกลวงหลานสาวแท้ๆ ไปค้าประเวณีดังกล่าว (ที่มา:ข่าวสดออนไลน์)
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น