วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตร.ไทยช่วยหญิงสาววัย 17 ปี ถูกหลอกขายตัวที่เกาหลี เผยต้องรับแขกวันละ 20 ชั่วโมง วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:54:00 น.


ตร.ไทยช่วยหญิงสาววัย 17 ปี ถูกหลอกขายตัวที่เกาหลี เผยต้องรับแขกวันละ 20 ชั่วโมง

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:54:00 น.



วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี รอง ผกก.สส.สภ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อผานทางเฟซบุ๊ค จากหญิงน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่ใช้ชื่อว่า "อี๊เตี๊ยน้อย เสร่อ คนไทย" โดยอ้างว่าถูกหลอกลวงจากแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ สัญชาติเกาหลีใต้ จึงได้สอบถามรายละเอียดผ่านทางเฟซบุ๊ก และทราบเด็กสาวคนดังกล่าวถูกกักขัง และถูกบังคับให้ค้าประเวณีในร้านแห่งหนึ่ง ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จึงได้ทำการประสานไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ และสถานกงสุลในกรุงโซล จนสามารถช่วยเหลือเด็กสาวคนดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับนำตัวกลับมาถึงประเทศไทย วานนี้ (18พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.

น.ส.เอ เล่าให้ฟังว่า ถูกหลอกลวงไปว่า จะให้ไปทำงานในร้านอาหาร ส่วนสาเหตุที่ไปด้วยนั้น เพราะต้องการนำเงินส่งน้องเรียน แต่พอไปถึงกลับถูกยึดพาสปอร์ต และบังคับให้ค้าประเวณีในร้าน ลักษณะคล้ายกับร้านนวด และบอกว่าถูกบังคับให้รับแขกวันละ 20 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากนี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือปคม. จะรับคดีนี้ไว้ดำเนินการและจะขยายผลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น