วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"ปู"เยือนบึงกาฬเปิดงาน-มอบนโยบาย"เพิ่มทุนล้านใหม่" เมื่อ 15 พ.ค.56



 "ปู"เยือนบึงกาฬเปิดงาน-มอบนโยบาย"เพิ่มทุนล้านใหม่"
 
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 พฤษภาคม
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "การเพิ่มทุนล้านใหม่ : เพื่ออาชีพ เพื่อรายได้ เพื่อครอบครัวอบอุ่น” ที่วัดอาฮงศิลาวาส อ.เมือง จ.บึงกาฬ พร้อมมอบนโยบายให้กับคณะกรรมการ สมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง รวมทั้งหน่วยงานและภาคีที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมงาน และจะมีการทำพิธีโอนเงินการเพิ่มทุนล้านใหม่ ให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศอีกประมาณ 10,000 แห่ง

นพ.ทศพรกล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มทุนให้แก่กองทุนหมู่บ้านเเละชุมชนเมืองอย่างต่อเนื่อง
ในการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนสนับสนุนสินเชื่อรายย่อย โดยเฉพาะสินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย รวมถึงเพิ่มสวัสดิการของรัฐเพื่อดูแลสังคมในชุมชน จัดหาแหล่งทุนให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชน โดยเพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองอีกแห่งละ 1 ล้านบาท 


สำหรับสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) 
ได้รับการจัดสรรงบประมาณดำเนินงานโครงการเพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระยะที่ 3 จำนวน 79,255 กองทุน กองทุนละ 1,000,000 บาท ที่ผ่านมา สทบ. ได้มีการจัดงานเพิ่มทุนให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2555 โดยได้จัดสรรเพิ่มทุนจำนวน 21,614 กองทุน เป็นเงิน 21,614,000,000 บาท ครั้งที่สองเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดสรรโอนเงินอีกจำนวน 15,027 กองทุน ส่วนการดำเนินการครั้งนี้เป็นการเพิ่มทุนระยะที่ 3 ครั้งที่ 3 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น