วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สลด!'บั้งไฟยักษ์'ตกใส่หัวเด็ก14สาหัส เมื่อ 13 พ.ค.56



สลด!'บั้งไฟยักษ์'ตกใส่หัวเด็ก14สาหัส
 

ศรีสะเกษจุดบั้งไฟตะไลยักษ์ ตามประเพณีขอฝน ตกใส่ศีรษะเด็ก 14 ปี เกิดระเบิดดังสนั่น อาการสาหัส


12 พ.ค. 56  เมื่อเวลา 14.40 น.  ร.ต.ท.สมหมาย เพชรสุริยา ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งว่ามีเหตุบั้งไฟตะไลยักษ์ ตกลงมาวิ่งไล่ชาวบ้านผู้มาเที่ยวชมการจุดบั้งไฟตามประเพณี ก่อนจะไประเบิดใส่กลางศีรษะเด็ก อาการสาหัสอยู่ที่ฐานจุดบั้งไฟชั่วคราวบ้านทุ่งไชย ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบ
                        
ที่เกิดเหตุพบมีการจุดบั้งไฟตะไลยักษ์ ทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านทุ่งไชย 
พบเด็กชายได้รับบาดเจ็บจากบั้งไฟตกลงมาโดนศีรษะแตกเป็นแผลลึก ทราบชื่อ ด.ช.ภานุ (ขอสงวนนาม) อายุ 14 ปี ชาวบ้านทุ่งไชย ชาวบ้านช่วยกันใช้ผ้าขาวม้าพันที่บาดแผลป้องกันไม่ให้เลือดไหล พร้อมขอความช่วยเหลือ โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย รับผู้บาดเจ็บไปรักษาตัว

                        
จากการสอบสวนชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ชาวบ้านได้ขออนุญาตจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

จุดบั้งไฟตะไลยักษ์ตามประเพณีขอฝนให้ตกต้องตามฤดูกาล ซึ่งก็กระทำมาเป็นประจำทุกปี โดยจุดบั้งไฟตะไลขนาดใหญ่ แต่ขณะที่ชาวบ้านจุดบั้งไฟอยู่นั้น พบว่าบั้งไฟเกิดขึ้นไปลักษณะผิดปกติ เพียงครู่เดียวตกลงมาในจุดที่มีผู้ชมจำนวนมาก เนื่องจากดินประสิวติดไฟจึงวิ่งไล่ผู้คน จนมาตกใส่ศีรษะ ด.ช.ภานุ แล้วเกิดระเบิดดังสนั่น ทำให้ศีรษะแตก 

                        
ส่วนอาการของ ด.ช.ภานุ เบื้องต้นพบว่า เด็กศีรษะแตกเป็นแผลยาว ลึก อาการสาหัส แพทย์โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี 

                       
ร.ต.ท.สมหมาย กล่าวว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บรวบรวมหลักฐาน และบั้งไฟตะไลยักษ์ 
แต่ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ ซึ่งหากมีผู้ปกครองเด็กมาแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ ก็จะต้องสอบสวนเอาผิดตามกฎหมาย แต่ถ้าหากไม่มีก็คงจะต้องดูว่าคณะผู้จัด ได้กระทำการโดยประมาทจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุนี้หรือไม่ หากมีก็จะต้องดำเนินการสอบสวนความผิดตามกฎหมายต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น