วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ขนส่งทางบกดีเดย์ 14 พ.ค.จดทะเบียนจยย.รับจ้างกทม. เมื่อ 12 พ.ค.56




ขนส่งทางบกดีเดย์ 14 พ.ค.จดทะเบียนจยย.รับจ้างกทม.
 
    ขนส่งทางบกดีเดย์ 14 พ.ค.จดทะเบียนจยย.รับจ้างกทม.
    ขนส่งทางบก ดีเดย์ 14 พ.ค. ออกหนังสือรับรองจดทะเบียนจักรยานยนต์สาธารณะเขตกทม. โดยผู้ยื่นต้องมีใบอนุญาตสาธารณะ พร้อมหลักฐานที่กำหนด ส่วนกรณีจดทะเบียนใหม่ ยื่นขอได้เฉพาะพื้นที่ 5 เท่านั้น...

    เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประกาศใช้บังคับกฎกระทรวงว่า ด้วยคณะกรรมการประจำจังหวัด และเงื่อนการขอจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะ พ.ศ. 2556 ซึ่งกำหนดให้ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.2556 ผู้ที่ประสงค์จะขอหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะ เพื่อนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในการขอจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร ต้องมาดำเนินการ ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ที่วินนั้นตั้งอยู่ โดยผู้ที่ประสงค์จะขอหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะ ยื่นคำขอพร้อมหลักฐาน ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.เป็นต้นไป โดยกรณีผู้ประสงค์จะจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะใหม่ เมื่อได้รับหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะแล้ว ต้องมาดำเนินการที่ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 เท่านั้น

    ส่วนผู้ที่ประสงค์จะเปลี่ยนประเภทจากรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล เป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ เมื่อได้รับหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะเรียบร้อยแล้ว สามารถดำเนินการได้ ณ เขตพื้นที่ที่รถจดทะเบียนอยู่ หรือ เขตพื้นที่ที่วินนั้นตั้งอยู่ก็ได้ ตามความสะดวก สำหรับรถจักรยานยนต์สาธารณะในต่างจังหวัด ยังคงต้องขอหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะ จากคณะอนุกรรมการประจำอำเภอเช่นเดิม

    ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูล จำนวนวินจักรยานยนต์สาธารณะในพื้นที่รับผิดชอบของคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร มีจำนวนทั้งสิ้น 50 เขต ประกอบไปด้วยวินจักรยานยนต์สาธารณะ จำนวน 4,555 วิน และมีผู้ขับขี่ จำนวน 81,000 ราย ส่วนจำนวนวินที่ขอจัดตั้งใหม่มีจำนวนทั้งสิ้น 791 วิน
    นอกจากนี้ ในกรณีที่ต้องการเพิ่มจำนวนผู้ขับขี่ในวิน ต้องยื่นคำขอพร้อมหลักฐาน ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ หรือหลักฐานการได้มาของรถ และสำเนาใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ยังไม่สิ้นอายุ ส่วนกรณีการขอจัดตั้งวินใหม่ ต้องยื่นคำขอพร้อมหลักฐาน ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ หรือหลักฐานการได้มาของรถ, สำเนาใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ยังไม่สิ้นอายุ, หลักฐานการให้ความยินยอมในการมอบหมายให้เป็นตัวแทนในการยื่นขอจัดตั้งวิน, บัญชีรายชื่อของผู้ขับขี่ในวิน, แผนผังแสดงสถานที่ตั้งวิน และหากจัดตั้งวินในที่ส่วนบุคคลต้องแนบหลักฐานการให้ความยินยอมในการใช้พื้นที่จากเจ้าของพื้นที่นั้นด้วย
     
     
    ที่มา : www.thairath.co.th
    วันที่ 12 May 2013 

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น