วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ดีเดย์ 14 พ.ค. กรมการขนส่งทางบก บริการออกหนังสือรับรองการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกทม วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:54:16 น.



ดีเดย์ 14 พ.ค. กรมการขนส่งทางบก บริการออกหนังสือรับรองการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกทม

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:54:16 น.
  
นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีประกาศใช้บังคับกฎกระทรวงว่าด้วยคณะกรรมการประจำจังหวัดและเงื่อนการขอจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะ พ.ศ. 2556 ซึ่งกำหนดให้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2556 ผู้ที่ประสงค์จะขอหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะเพื่อนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในการขอจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร ต้องมาดำเนินการ ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ที่วินนั้นตั้งอยู่ ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มีความประสงค์ดังกล่าว กรมการขนส่งทางบกจึงขอให้ผู้ที่ประสงค์จะขอหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะ ยื่นคำขอพร้อมหลักฐาน ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 ที่วินนั้นตั้งอยู่ในความรับผิดชอบ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป โดยกรณีที่ผู้ประสงค์จะจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะใหม่ เมื่อได้รับหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะแล้วต้องมาดำเนินการที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 เท่านั้น ส่วนผู้ที่ประสงค์จะเปลี่ยนประเภทจากรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล เป็น รถจักรยานยนต์สาธารณะ เมื่อได้รับหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะเรียบร้อยแล้ว สามารถดำเนินการได้ ณ เขตพื้นที่ที่รถจดทะเบียนอยู่ หรือเขตพื้นที่ที่วินนั้นตั้งอยู่ก็ได้ตามความสะดวก สำหรับรถจักรยานยนต์สาธารณะในต่างจังหวัดยังคงต้องขอหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะจากคณะอนุกรรมการประจำอำเภอเช่นเดิม


นายสมชัย กล่าวว่า จากการสำรวจข้อมูลจำนวนวินจักรยานยนต์สาธารณะในพื้นที่รับผิดชอบของคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร มีจำนวนทั้งสิ้น 50 เขต ประกอบไปด้วยวินจักรยานยนต์สาธารณะ จำนวน  4,555 วิน และมีผู้ขับขี่ จำนวน 81,000 ราย ส่วนจำนวนวินที่ขอจัดตั้งใหม่มีจำนวนทั้งสิ้น 791 วิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น