วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

“เพื่อไทย”ยึกยักกลัวแพ้ เลือกซ่อมเขตดอนเมือง โดย นกหวีด 13 พฤษภาคม 2556 05:38 น

“เพื่อไทย”ยึกยักกลัวแพ้ เลือกซ่อมเขตดอนเมือง
โดย นกหวีด13 พฤษภาคม 2556 05:38 น


ข่าวปนคน คนปนข่าว
       
       ไม่ผิดความคาดหมายแต่ประการใดเมื่อส.ส.จอมถ่อย เถื่อน “เก่ง จอบถีบ” การุณ โหสกุล ต้องหลุดกระเด็นจากเก้าอี้ส.ส.กทม เขตดอนเมือง พร้อมติดโทษแบนทางการเมืองอีก 5 ปี เต็ม หลังถูกศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งสอยข้อหาปราศรัยใส่ร้ายผู้สมัคร รวมทั้งพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม
       
       คนนินทา หมาดูถูก ไป 8 ตำบล ถึงพฤติกรรมอันธพาล หมามองหน้ายังเตะ จึงมีคนจำนวนไม่น้อยสะใจกับการชักใบแดงไล่ การุณ ออกจากสนามการเมืองไป 5 ปี ปิดเทอมยาว ผู้แทนจอมถีบ !!
       ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์เมื่อทราบข่าวก็เตรียมพร้อมสู้ศึกรอบใหม่ทันที ค่อนข้างชัดเจนว่าจะส่ง แทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครคนเดิมที่เคยพ่ายแพ้ให้การุณไปแบบคะแนนไม่ห่างมากนัก
       
       ไม่มีเสียงทะเลาะโหวกเหวกโวยวายเหมือนเมื่อครั้งเฟ้นหาตัวผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ครานั้นกว่าจะสะเด็ดน้ำเล่นเอาเหงื่อตกภายในไปหลายปี๊บ
       
       เมื่อหันมาดูทางด้านเจ้าของเก้าอี้เดิมอย่างพรรคเพื่อไทย วันนี้ยังสับสนวังเวง ไม่รู้แน่ชัดว่าจะส่งใครลงสมัครแทน ตอนนี้ยังออกลูกงอแง ฟาดงวงฟาดงากันอยู่ ออกลูกนักเลง บอกให้มีการตัดสินกรณีร้องเรียน ม.ร.ว.สขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ในมาตรฐานเดียวกัน !!
       
       ยังจมปลักชวนทะเลาะไม่เลิก ขณะที่การเฟ้นหาตัวผู้สมัคร ยังไม่มีคำตอบสุดท้าย มีเพียงชื่อแคนดิเดตออกมาหยั่งกระแสเป็นระยะ จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดงพันธุ์ถ่อย ถูกโยนชื่อออกมาท่ามกลางเสียงยี้ คนกรุงเทพฯ บางส่วนได้ยินชื่อ ก็กระอักกระอ่วน อยากจะอาเจียนให้สิ้นไส้
       แต่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาบอกปัดแล้วว่า ถึงอย่างไรก็ไม่ลง 100% เพราะจำเป็นต้องเดินสายไปปลุกระดมแดงเผาเมืองทั่วประเทศ ไม่มีเวลาว่างมาเป็น ส.ส.เขต ที่ต้องดูแลชาวบ้านในพื้นที่
       
       เหตุผลลึกร้ายไปกว่านั้น ก็แน่นอนว่าเจ้าตัวคงอยากแต่งตัวเป็นเสนาบดีที่ยิ่งใหญ่กว่า หลังรอคอยโอกาสมานานสองนาน แต่งตัวรอเก้อจนชุดขาวที่ตัดรอไว้ ซีดจางราศีหมองหม่น ปรับครม.งวดหน้า นายใหญ่ต้องปวดกะโหลก กับเรื่องนี้อีกเหมือนเดิม! !
       
       ส่วนอีกชื่อหนึ่ง พิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยาของ “เก่ง จอมถีบ”ก็มีโอกาสเช่นกัน แต่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย เพราะการุณ เองก็ไม่สนับสนุนให้ลง อยากให้เป็น ส.ก.เหมือนเดิมมากกว่า
       
       เพราะแท้จริงแล้วอยากสนับสนุน“เจ๊หน่อย”คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เจ้าของฉายา ตุ๊กตาทองสองหน้า เจ้าแม่กทม. ลูกพี่สายตรงของ “เก่งจอมถีบ”
       
       ชื่อของ “สุดารัตน์”ดูแล้วน่าจะเป็นตัวเก็งเต็งจ๋าเหนือชื่ออื่นใด ด้วยคุณสมบัติ ชื่อชั้นถือว่าโอเคที่สุด ลงในเขตดอนเมือง ที่ฐานคะแนนการุณทำไว้ดี ย่อมมีโอกาสชนะสูง แต่ก็ดูเหมือนยังลังเลอยู่ แม้จะยังไม่มีเสียงพูดจาชัดเจนจากปากเจ้าตัวว่าจะเอาอย่างไรแน่ แต่กลับมีเสียงปฏิเสธจากคนใกล้ชิด ในขณะที่ลิ่วล้อจอมสอพลอ ออกมาเชลียร์ดันก้นให้ลงสุดลิ่มทิ่มประตู
       
       สุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิม เมื่อตอนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ “สุดารัตน์”ออกลูกดราม่า ดาราตุ๊กตาทอง ออกสเต็ปม้วนต้วนไปมา ไม่มีความชัดเจน แทงกั๊กตลอดกาล พยายามออกมาปฏิเสธ แต่ให้ลิ่วล้อเดินเกมแทน คราวนี้ก็คงเป็นอย่างนั้นอีก !!
       
       ตอนนี้เจ้าตัวยังหลบอยู่ในมุมมืด พร้อมปล่อยข่าวว่าจะให้ “ผู้พันปุ่น”น.ต.ศิธา ทิวารี ลงสมัครสนามนี้ แต่เลียบๆ เคียงๆ แล้วเจ้าตัวไม่เอา ขอนั่งกระดิกเท้าอยู่เป็นประธานบอร์ดการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สบายกว่าเยอะ จะมาลุยตากแดดหาเสียงให้เหนื่อยทำไม !!
       
       ความชัดเจนตัวผู้สมัครพรรคเพื่อไทยตอนนี้เลยยังไม่มี ยังไม่เห็นแม้กระทั่งเงาลางๆ
       
       กลายเป็นว่าเจ้าของพื้นที่ถอดใจไม่กล้าสู้ไปเสียฉิบ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีบทเรียนมาจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งล่าสุดหรือไม่ ถึงยังกั๊กรอดูเชิงกันอยู่
       
       สนามนี้หากแพ้อีก เสียหายหนักแน่ จะเป็นการตอกย้ำชัดถึงการไม่เอาพรรคเพื่อไทย และเครือข่ายแดงเผาเมือง ของคนกรุงเทพฯ
       
       “เจ๊หน่อย”กำลังประเมินเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วน ลงสนามนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะแบเบอร์ ชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ พรรคประชาธิปัตย์ฐานเสียงในกรุงเทพฯ นั้นไม่ธรรมดา เจ้าตัวเองก็ไม่รู้ว่ากระแสตัวเองตอนนี้เป็นอย่างไรแล้ว ไม่มั่นใจเอาเสียเลยจริงๆ ที่ผ่านมาแม้จะไปสร้างภาพดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องธรรมะ ธรรมโม แต่หลายครั้งหลายหนก็ปิดซ่อนกิเลสในใจตนไม่มิด กระดี๊กระด๊า อยากมามีตำแหน่งแห่งที่ในเวทีการเมืองเสียเต็มประดา
       
       วันนี้ “สุดารัตน์”ไม่มีที่นั่ง ที่ยืน ในสนามการเมือง ต้องหลบอยู่ในมุมที่แสนเปล่าเปลี่ยว เป็นหญิงม่ายการเมือง เมื่อต้องแอบอยู่หลังฉากจะสั่งการ หรือบงการอะไรก็ไม่ได้เต็มที่ วันนี้ “เจ๊หน่อย”รู้ตัวดีศัตรูเต็มพรรคไปหมด ทั้ง ยิ่งลักษณ์ เยาวภา สองนางสิงห์ชินวัตร ไหนจะ “เหลิมบางบอน”ไม้เบื่อไม้เมา ไม่เผาผี จะทำอะไรก็ลำบาก
       
       อย่างน้อยๆ ถ้ามีตำแหน่งส.ส. ก็น่าจะพอทำอะไรได้บ้างในชั้นต้น เมื่อเป็นรัฐมนตรียังยากนัก ถูกกีดกัน ก็ทำหน้าที่ ส.ส.ไปก่อน เพื่อก้าวไปทีละสเต็ป
       
       อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็อยู่ในจุดวัดใจว่า จะลงหรือไม่ สิ่งแรกที่ต้องคิดคำนึงว่าลงแล้วจะชนะหรือไม่ ถ้าลงแล้วต้องชนะเท่านั้น ไม่ชนะเสียหาย เสียราคา เครดิตเจ้าแม่ กทม. เสื่อมทรุดแน่
       
       อีกเรื่องสำคัญคือ จะฝ่าด่านแกนนำพรรคเพื่อไทยไปได้หรือไม่ ชั่วโมงนี้มีแต่คนหมั่นไส้ไม่ชอบหน้า อาจ ต้องช้ำเลือดช้ำหนองก่อนได้ลงสมัคร ถึงเวลาลงสนามจริงก็น่วมซะก่อน
       
       แต่ล่าสุดสายสืบใต้ถุนพรรคเพื่อไทยรายงานว่า แกนนำพรรค มีชื่อผู้สมัครในใจแล้ว ซึ่งไม่ใช่ทั้ง “สุดารัตน์” “จตุพร” “พิมพ์ชนา” “ศิธา” แต่ขออุบไว้ก่อน มั่นใจเปิดชื่อมา ฮือฮา ชนะแน่นอน
       
       จะรอดูของแท้หรือแค่ราคาคุย แต่ที่รู้ตอนนี้ เห็นแต่อาการปอดกระเส่า เป็นเจ้าของพื้นที่แท้ๆ ยังกล้าๆ กลัวๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น