วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

‘ขวัญชัย’เดือดแจ้งความ‘นิพิฎฐ์’ให้ข่าวเสียหาย เมื่อ 12 พ.ค.56



‘ขวัญชัย’เดือดแจ้งความ‘นิพิฎฐ์’ให้ข่าวเสียหาย

 จากกรณีที่นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ยื่นฟ้องให้ศาลอาญาเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และกลุ่มแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช) ในคดีก่อการร้าย และยังรวบรวมพยานหลักฐานกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร นำเสื้อแดงไปปิดล้อม เวทีประชาชน “เดินหน้าผ่าความจริง ความจริงไม่มีวันตาย” ที่ จ.ขอนแก่น นั้น

 วันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ขอนแก่น ได้สัมภาษณ์ นายขวัญชัยทางโทรศัพท์ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งนายขวัญชัย เปิดเผยว่า ตนรู้สึกว่า นายนิพิฎฐ์ พูดจาออกมาโดยไม่มีข้อเท็จจริง เหตุการณ์วันที่ 9 มี.ค. ตนไปที่ขอนแก่น เพราะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ได้เชิญไป พร้อมด้วย พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เชิญตนไปพบกับแกนนำเสื้อแดงที่ขอนแก่น ไม่ให้ปิดถนน ตนก็ได้คุยกับแกนนำเสื้อแดง คุณจำลอง ไปขอร้องว่าอย่าปิดถนน นั่นคือเหตุการณ์ วันที่ 9 มี.ค. ที่ตนไปมหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่มีมวลชนไปแม้แต่คนเดียว ตนไปคนเดียว โดยท่านผู้การฯขอนแก่น กับท่านผู้ว่าฯขอนแก่น ได้ขอร้องให้ตนไปเคลียร์กับแกนนำเสื้อแดงที่ขอนแก่น

 นายขวัญชัย กล่าวว่า ส่วนที่ จ.ยโสธร เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ตนไม่ได้อยู่ด้วย ตนอยู่ที่ จ.มุกดาหาร ตนไปพบกับ พ.ต.อ.อุกฤษ ทรงชัยสงวน ผกก.ที่มุกดาหาร เพราะฉะนั้นการให้ข่าวของนายนิพิฏฐ์ ถือว่าเป็นการให้ข่าวแบบไม่รับผิดชอบ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ แต่ไม่มีข้อเท็จจริง มาพูดผ่านสื่อได้อย่างไร นี่คือพฤติกรรมของพรรคการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ตนไม่เคยมีความศรัทธากับพรรคการเมืองพรรคนี้เลย เพราะนักการเมืองของพรรคนี้ออกมาพูดจาแต่ละครั้งโกหกทั้งนั้น โกหกประชาชนผ่านสื่อ อาศัยสื่อเป็นเครื่องมือในการทำลายคนอื่น

 “ผมไม่ยอมหรอกงานนี้ ผมจะไปแจ้งความวันที่ 13 พ.ค. เวลา 11.00 น. ที่ สภ.เมืองอุดร ว่า นายนิพิฎฐ์ ไม่มีข้อเท็จจริงในการให้ข่าว พูดพาดพิงมาถึงผมแบบเสียหาย เคยเอา เจ๋ง ดอกจิก ให้ศาลถอนประกันได้ เคยฟ้องให้ก่อแก้ว ถูกถอนประกันได้ แล้วจะมาเล่นกับผม คนอย่างผมเคารพศาล ไม่เคยหมิ่นศาล ผมเคารพและผมก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่ามีความเป็นธรรม ผมไม่เคยทำผิดกฎหมาย ผมออกจากคุกมา 2 ปีกว่า ผมไม่เคยทำอะไรที่เสื่อมเสีย มีแต่สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม ให้กับประเทศ กิจกรรมตั้งแต่ผมออกจากคุกมา 2 ปีกว่า นี้ สืบดูได้เลยย้อนหลังไปได้เลย ผมมีผลงานมีกิจกรรมที่ดีๆ ต่อบ้านเมืองทั้งนั้น เพราะฉะนั้นนายนิพิฎฐ์ โปรดอย่าใช้ความเป็น ส.ส.มาทำลายคนอื่นด้วยวิธีการสกปรกแบบนี้” นายขวัญชัย กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น