วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นราธิวาสระทึก กู้ระเบิดถังแก๊ส วางบึ้มเปิดเทอม เมื่อ 12 พ.ค.56



นราธิวาสระทึก กู้ระเบิดถังแก๊ส วางบึ้มเปิดเทอม


โจรใต้เหี้ยม ป่วนช่วงเปิดเทอม ซุกถังแก๊ส 5 กก.พร้อมอุปกรณ์ระเบิดในพงหญ้า หวังดักสังหาร จนท.  ชาวบ้านแห่อาลัยรดน้ำศพนาวิกฯ เหยื่อโจรใต้ มอบเหรียญบางระจันสดุดี ขณะที่อาการล่าสุดแม่บ้านทหารเรือยังไม่พ้นขีดอันตราย เผยเกลือเป็นหนอน รู้กำหนดเดินทางทหารเรือกลุ่มแม่บ้านอย่างดี 
     เมื่อวันอาทิตย์ เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากพลเมืองดีพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดที่ใส่ในกระสอบปุ๋ยวางซุกไว้ที่บริเวณพงหญ้าข้างอาคารประปาบ้านปูโงะ ม.1 ต.กาลิซา จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาทำการพิสูจน์ทราบ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เปิดเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนที่จะใช้เชือกดึงออกจากพงหญ้า และเมื่อเปิดกระสอบออกพบว่าเป็นถังแก๊สปิคนิคสีส้ม ขนาดบรรจุแก๊ส 5 กก.ที่ยังไม่ได้มีการประกอบระเบิดแสวงเครื่องไว้ภายในแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
     ทั้งนี้ พ.ต.อ.จิระเดชเชื่อว่า ถังแก๊สลูกดังกล่าวคนร้ายนำมาซุกไว้เพื่อใช้ในการประกอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่เตรียมนำมาใช้ก่อเหตุร้ายดักสังหารเจ้าหน้าที่ในช่วงเปิดเทอม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมามีเหตุร้ายเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่โชคดีที่ชาวบ้านพบเห็นเสียก่อนจึงได้ทำการตรวจยึดมาได้
    ในวันเดียวกัน ที่ศาลาการเปรียญวัดโคกเนียน อ.เมืองฯ จ.นราธิวาส พล.ต.เบญจรงค์ เจริญพร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ พ.จ.อ.จิระวงค์ เนาวมุกดา อายุ 52 ปี พลขับรถบัสของกรมการขนส่งทหารเรือค่ายจุฬาภรณ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนถนนเพชรเกษม สายปัตตานี-นราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านแจแบปะ ม.3 ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี 
 ที่เกิดเหตุในช่วงบ่ายของวันที่ 11 พ.ค.56 ที่ผ่านมา ขณะขับรถบัสนำเจ้าหน้าที่ทหารและแม่บ้านจำนวน 13 คน เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
     โดยพิธีรดน้ำศพมีนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผวจ.นราธิวาส พร้อมด้วย ผบ.ฉก.นราธิวาส หมายเลข 2 ตัวทั้ง 9 หน่วยในพื้นที่ 13 อำเภอ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจฝ่ายปกครอง และประชาชน กว่า 400 คน เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ พ.จ.อ.จิระวงค์ เนาวมุกดา 
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีรดน้ำศพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ โดยทางผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มอบเงินให้กับนางมณี ไกรพิทยานนท์ ซึ่งเป็นภรรยา เพื่อทำการช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเหรียญบางระจัน ทั้งนี้ ในวันที่ 16 พ.ค.56 ที่จะถึงนี้ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.จ.อ.จิระวงค์ เนาวมุกดา ที่วัดโคกเคียน อ.เมืองฯ จ.นราธิวาส
    สำหรับความคืบหน้ากรณีที่คนร้ายลอบวางระเบิด  จนทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บหลายนาย บนถนนสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส ม.3 ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 11 พ.ค.นั้น 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นหลุมลึกและใหญ่ หลังเกิดเหตุเพียงแต่นำดินถมเพื่อให้รถผ่านไปมาได้ก่อน แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักที่มียานพาหนะผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่แขวงการทางปัตตานี ได้ทำการซ่อมแซมให้มีสภาพเดิม เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไปมา
    ทั้งนี้ ล่าสุดผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสจำนวน 2 คน ขณะนี้ได้ส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานีแล้ว คือ นางอรชร สุขแก้ว แม่บ้านทหารเรือค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส อาการสาหัส พักรักษาตัวที่ห้องไอซียู ยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากสะเก็ดระเบิดถูกบริเวณหน้าอก และ พ.จ.อ.สมพงษ์ ฮวดหลง อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่ประจำค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณลำตัว พักที่ห้องศัลยกรรมชาย พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บคนอื่นๆ ออกจากโรงพยาบาลหมดแล้ว
    ทางด้านผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหริ่ง อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเบื้องต้น ส่วนสาเหตุการระเบิดครั้งเชื่อว่าเกลือเป็นหนอน เพราะสามารถรู้หมายเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนทหารที่ อ.หาดใหญ่ และขากลับของคณะ โดยคนร้ายเตรียมความพร้อมรออยู่ก่อนแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้ที่รู้กำหนดการเดินทางของเหล่าทหารเรือและกลุ่มแม่บ้าน  เบื้องต้นเป็นการก่อเหตุของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น