วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มคนเสื้อแดง บุกป่วนเวที ผ่าความจริง ของประชาธิปัตย์ นำเครื่องขยายเสียงแห่และตะโกนขณะที่แกนนำกำลังปราศรัย เมื่อ 11 พ.ค.56




กลุ่มคนเสื้อแดง บุกป่วนเวที ผ่าความจริง ของประชาธิปัตย์ นำเครื่องขยายเสียงแห่และตะโกนขณะที่แกนนำกำลังปราศรัย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์บรรยากาศในเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ณ ลานค้าชุมชนหนองระบู ในเขตเทศบาลเมือง(ทม.)พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ตั้งแต่เวลา 18.20 น.ที่ผ่านมา พบมีประชาชนกว่า 800 คนให้ความสนใจมารับฟังการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. และนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยขุนพลฝีปากกล้าของ ปชป. 
ขณะเดียวกันกลุ่มเสื้อแดง จากจังหวัดพะเยา  เชียงราย และ จังหวัดใกล้เคียงมาร่วมชุมนุมต่อต้านเวทีของ ปชป. จำนวนกว่า 100 คน ได้พากันเดินทางมารวมตัวและนำรถติดเครื่องเสียงเปิดเครื่องแห่และนำมาจอดพร้อมกับพูดท้าทายด่าทอกลุ่มคนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หน.พรรค ปชป. ที่กำลังปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล โดยพูดให้ข้อมูลกับประชาชนชาวพะเยาว่าถูกรัฐบาลหลอกลวง และรัฐบาลโกหกประชาชน
ขณะที่มีการปราศรัย ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่รวมตัวกันบนถนนประตูปู่ยี่ บริเวณหน้าเวทีผ่าความจริงของนายอภิสิทธิ์ บุกฝ่าแนวกั้นของตำรวจเพื่อเข้าไปฟังการพูดผ่าความจริง แต่กลับถูกกลุ่มการ์ดของพรรค ปชป.กรูเข้ามาขวางกั้นพร้อมกับชกการ์ดคนเสื้อแดงที่บุกเข้าไปจนตำรวจต้องจับแยกออกจากกันไปโดยกลุ่มคนเสื้อแดงถอยออกมารวมตัวพูดแข่งกับเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมกับด่าทอโห่ร้องขับไล่ต่าง ๆ นานา
สำหรับบนเวทีผู้ปราศรัย อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล และสส.พรรค ปชป.อีกหลายคนได้ผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยเรื่องนโยบายของรัฐบาลที่มีปัญหาในการบริหาร
จากนั้นเวลา 19.30 น. ทั้งเวทีผ่าความจริงและกลุ่มเสื้อแดงต่างพากันวิ่งหนีหลบสายฝนที่ตกลงมา พร้อมกับได้แยกย้ายกันกลับหลังจากที่ได้แสดงสัญลักษณ์ว่าไม่ต้อนรับพรรค ปชป.ที่มาจัดเวทีผ่าความจริงในครั้งนี้
เหตุการณ์ วันนี้ ที่พะเยา  และเชียงราย
ก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่แสดงความเป็น..กุ๊ย..และ..ควาย
ป่วนการแสดงออกทางการเมือง...ของฝ่ายตรงกันข้ามกับตัวเอง
และ..มันจะเป็นอย่างนี้..ตลอดชั่วชีวิตของเสื้อแดง..
ตราบทีทักษิณ..ยังส่งเงินบำรุงขวัญและกำลังใจ

 ปาก...บอก...รักประชาธิปไตย
แต่แสดงออก..เหมือนเผด็จการ
เหมือนพ่อมันไม่ผิด...ปิดสนามบินเชียงราย..ไล่ตรวจค้นรถหาตัวอภิสิทธิ์
พวกนี้ มันก็โง่เหมือนผู้นำของมัน 
นางปูเอย...นายดิสต์น้อย...ฯลฯ



ที่มาของภาพและข่าว  ผู้จัดการออนไลน์


เชียงราย - กลุ่มคนเสื้อแดง ฮือล้อมสนามบินแม่ฟ้าหลวง เมืองพ่อขุนฯ ส่องรถเข้า-ออกคัน หาตัว “มาร์ค และแกนนำ ปชป.” แถมเตรียมน้ำ “ปานะ” หวังสาดใส่รถให้หนำใจ ขัดขวางไม่ให้เดินทางผ่านเชียงราย ไปเวที “ผ่าความจริง” ที่พะเยาเย็นนี้ แต่สุดท้ายเจอสับขาหลอก หลุดขบวน
      
       วันนี้ (11 พ.ค.56) กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเยงราย เช่น กลุ่มลูกคนเมืองรักชาติเชียงราย กลุ่มชมรมคนรักทักษิณเชียงราย 49 กลุ่ม นปช.เชียงราย 52 ฯลฯ รวมกันทั้งหมดประมาณ 150 คน นำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ ,นางเกษนีย์ ชื่นชม ,ร.ต.ประพันธ์ แก้วมูล ,นายสมสิน สอนดา ฯลฯ ต่างพากันไปชุมนุมบริเวณทางออกสนามบินแม่ฟ้าหลวง อ.เมืองเชียงราย พร้อมถือป้ายขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี-หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เช่น นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ,นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฯลฯ ที่นั่งเครื่องจากกรุงเทพฯมาลงที่เชียงราย ก่อนจะเดินทางไปร่วมเวที "ผ่าความจริง" ณ ลานการค้าหนองระบู เทศบาลเมืองพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา เย็นวันเดียวกัน
      
       น.ส.จิรนันท์ และพวกได้ปราศรัยระบุว่า สาเหตุที่มาชุมนุมกันที่หน้าท่าอากาศยานครั้งนี้ เพราะไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ และคณะเดินทางผ่าน จ.เชียงราย รวมทั้งไปปราศรัยที่ จ.พะเยา เนื่องจากคนเชียงรายและพะเยาไม่ต้องการคนเหล่านี้ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่ผ่านมา เมื่อคนไม่ต้องการก็สงสัยว่าเหตุใดจึงยังทนแบกหน้าเดินทางไปปราศรัยโดยผ่านทั้ง 2 จังหวัดนี้อีก
      
       รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปราศรัยด้วยถ้อยคำที่รุนแรง บางครั้งเป็นคำผวนทำนองหยาบคาย ขณะเดียวกันได้ถือป้ายแสดงออกด้วยถ้อยคำที่มีเนื้อหาว่า มีการสั่งฆ่าประชาชนจำนวนมากในการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 พร้อมกับพยายามสอดส่องรถยนต์ที่แล่นเข้าออกท่าอากาศยานฯทุกคัน โดยมีการให้สัญญานผู้ชุมนุมให้เตรียมตัวไว้ให้พร้อม เมื่อพบเห็นรถต้องสงสัยออกมา ก็ให้นำสิ่งที่แกนนำเรียกเปรียบเทียบว่าคือ "น้ำปานะ" จัดการกับรถของบุคคลที่พวกเขาไม่พึงประสงค์ต่อไป
      
       อย่างไรก็ตาม คณะของพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการจัดเตรียมการรักษาความปลอดภัยให้นายอภิสิทธิ์และคณะ เป็นอย่างดี โดยมีการจัดรถตำรวจนำขบวน พร้อมหน่วยดูแลความปลอดภัยที่นั่งท้ายรถยนต์กระบะไปอย่างใกล้ชิด รวมทั้งภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ก็มีกลุ่มพลังมวลชนที่ใส่เสื้อสีน้ำเงินของ "สายล่อฟ้า" ประมาณ 30 คน ไปให้การต้อนรับนายอภิสิทธิ์ และคณะด้วย สร้างความเดือดดาลให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ชุมนุมกันเฉพาะบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าสนามบินเท่านั้น ป้องกันความวุ่นวายหรือกระทบกระทั่งกันขึ้น
      
       ท้ายที่สุดได้มีการหลอกล่อให้กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ชุมนุมและปราศรัยโจมตีที่บริเวณประตูเข้าออกหลักของท่าอากาศยานฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขับนำขบวนรถของนายอภิสิทธิ์ เลี้ยวไปทางประตูทางออกด้านทิศใต้ เพื่อเดินทางต่อไปจังหวัดพะเยาต่อไป
      
       ประตูท่าอากาศยานมีทั้งหมด 6 ประตูโดย 3 ประตูแรกทางทิศเหนือไม่มีเหตุการณ์ใดๆ แต่เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงไปชุมนุมที่ประตุหลักทำให้เหลือประตูที่ว่างอยู่ 2 ประตู โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา และรถในคณะที่มุ่งหน้าไปทางประตูทางทิศใต้ ก็แยกเป็น 2 ทางทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เห็นเหตุการณ์ และได้รับข้อมูลเกี่ยวกับหมายเลขทะเบียนรถที่นายอภิสิทธิ์ และคณะ จะนั่งออกไปต่างก็แบ่งกำลังและกรูกันไปชุมนุมที่ประตูทางทิศใต้ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะคณะ ได้เร่งความเร็วรถมุ่งหน้าไปยังเวทีปราศรัยที่ จ.พะเยา แล้ว
      
       แต่อย่างไรก็ตาม คณะของนายอภิสิทธิ์ ยังมีกำหนดเดินทางกลับอีกครั้งในเวลา 20.00 น.และถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เวลาประมาณ 21.00 น.เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วย
คลิกเพื่อชมคลิป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น