วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สืบบุคคโลรวบ "เหน่ง เรดซี้ด" เอเย่นต์ยาฝั่งธน เมื่อ 11 พ.ค.56



สืบบุคคโลรวบ "เหน่ง เรดซี้ด" เอเย่นต์ยาฝั่งธน
 
น. พ.ต.อ.โชคชัย งามวงศ์ ผกก.สน.บุคคโล,พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สน.บุคคโล,ร.ต.อ.ฉัตรชัย ภูเจริญ รอง สว.สส.สนบุคคโล, ร.ต.อ.ภานุวัชร เจริญยิ่ง รองสว.สส.สน.บุคคโล,ร.ต.อ.จิรพัชร ผู้มีทรัพย์ รองสว.สส.สน.บุคคโล 
พร้อมฝ่ายสืบสวนสน.บุคคโล ร่วมกันแถงข่าวจับกุม นาย ยุทธพงษ์ จันทร์กรณ์ หรือเหน่ง เรดซี้ด เอเย่นต์ขายยาเสพติดรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ บรรจุอยู่ภายถุงพลาสติกใส จำนวน 6 ถุง รวมเป็น 600กรัม มูลค่ากว่า 1 ล้าน 5 หมื่นบาท รถยนต์ยี่ห้อ บีเอ็มดับบิว รุ่น อาร์ 3 สีส้ม ทะเบียน ฎฬ 165 กทม. ในข้อหา มียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณ ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยบางบอน 2 แขวงบางบอน เขต บางบอน กทม.

พ.ต.อ.โชคชัย เผยว่าสืบเนื่อง จากชุดสืบสวน ได้จับกุมผู้ต้องหาผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย จนสามารถสืบสวนว่า มีตัวการใหญ่คอยส่งยาและอยู่เบื้องหลังขบวนเพื่อสั่งการ 
จึงส่งชุดสืบสวนเพื่อหาข่าวจนทราบว่า นาย ยุทธพงษ์ จันทร์กรณ์ หรือเหน่ง เรดซี๊ด คอยส่งยาให้ผู้ค้ารายย่อยเพื่อขายต่อให้ลูกค้าย่านธนบุรีตามผับและสถานบันเทิงทั่วไป โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาคือ จะรับคำสั่งจาก นายอ้วน ซึ่งในวงการเรียกว่า บอส จะคอยรับออเดอร์สั่งยาจากผู้ค้ารายย่อยจากนั่นจะส่งข้อความให้ นายเหน่ง ผ่านโทรศัพท์เพื่อออกคำสั่ง

เมื่อนาย เหน่งได้รับข้อความก็จะติดต่อกับลูกค้าเพื่อนัดแนะที่ส่งยา โดยได้รับค่าจ้างเป็นงานงานละ 2 หมื่นบาท ล่าสุดจากการตรวจสอบ ภายในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา พบว่า ก่อนที่จะถูกจับกุมวันเดียวกันได้ไปส่งยาบ้า จำนวน 6 พันเม็ด ยาไอซ์ 100กรัม โดยการจับกุมในครั้งนี้ ชุดสืบสวน ได้ใช้วิธีสั่งก๋วยเตี๋ยวตามรูปแบบที่ผู้ต้องหาจะใช้สั่งของจน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว


นาย ยุทธพงษ์ ให้การว่า ตนเป็นเพียงผู้ที่เป็นคนเก็บยาที่ นายอ้วนนำมาส่งให้เพื่อเป็นคนส่งของต่อ โดยจะรับยาบ้ามาครั้งละ 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ที่ละ 2 กิโลกรัมจากนายอ้วน 
โดยมีนายอ้วนคอยส่งคำสั่งผ่านทางเอสเอ็มเอสเป็นตัวย่อคล้าย สั่งก๋วยเตี๋ยวเพื่อปกปิดความสงสัยจากเจ้าหน้าที่ เช่น เล็ก 1 ใหญ่ 1 เล็กหมายถึง ยาบ้า 1 ห่อ จำนวน 2 พันเม็ด ใหญ่ หมายถึงยาไอซ์ 100กรัม โดยจะไม่มีการแบ่งขาย ในลักษณะขายปลีก

เมื่อได้รับเอสเอ็มเอสจากนายอ้วนแล้ว ก็จะนัดแนะกับลูกค้าเพื่อนำยาไปโยนทิ้งไว้ตาม ต้นไม้ริมถนน ส่วน ค้าจ่าง นายอ้วนจะโอนให้เป็นครั้งๆ ครั้งละ 2 หมื่น บาท รายได้ต่อวันหลายแสนบาท


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น