วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จับตา..."โหสกุล"สูญพันธุ์จากดอนเมือง...???วันเสาร์ ที่ 11 พฤษภาคม 2556


วันเสาร์ ที่ 11 พฤษภาคม 2556



หลังจากศาลฏีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำสั่ง "ให้ใบแดง"กับ "เก่ง-การุณ โหสกุล"จากพรรคเพื่อไทย พร้อมสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง 5 ปี ทำให้สนามเลือกตั้งดอนเมือง หรือเขต 12 กรุงเทพมหานครถูกจับตามองอย่างไม่กระพริบ และถือเป็นบทเรียนของนักการเมืองที่ชอบปราศรัยใส่ร้ายผู้สมัครคู่แข่ง ที่ทำให้เสียคะแนนนิยม
              เก่ง-การุณ กล่าวปราศรัยหลายครั้งใส่ร้าย "อี้-แทนคุณ จิตร์อิสระ"ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เคยผ่านการถ่ายภาพนู๊ดลงนิตยสารมาก่อน รวมทั้งสาวไส้ลากวงศ์ตระกูลออกมาแฉด้วย ซึ่งถือว่าผิดกติกามารยาททางการเมือง หรือผิดกฏหมายเลือกตั้งนั้นเอง
                       
             ศาลควักใบแดง เพราะผู้สมัครลงมือทำเอง ถ้าผู้สนับสนุนหรือคนอื่นทำแทนผู้สมัครอาจจะควักใบเหลืองได้
             คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กำหนดแล้วให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2556 ที่จะถึงนี้
             ประเด็นอยู่ที่สองพรรคการเมืองคู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์จะส่งใครลงชิงชัยเก้าอี้ ส.ส.เขตดอนเมืองแทนเก่ง-การุณ หรือพรรคชาติไทยพัฒนาที่เคยที่ "แบม-จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์"เป็น ส.ส.เขตนี้มาก่อนจะส่งคนลงสมัครชิมลางอีกหรือเปล่า
            แน่นอนว่า พรรคประชาธิปัตย์ มี "อี้-แทนคุณ จิตร์อิสระ" ยื่นโดดเด่นอยู่แล้ว และกรณ์ จาติกวณิชย์ รองหัวหน้าพรรคสนับสนุนให้ลงเลือกตั้งซ่อมครั้งครานี้เต็มที่ เจ้าตัวก็พร้อม เพราะลงพื้นที่มาตลอดหลังแพ้เลือกตั้ง แต่ห่วงกังวลเรื่องความปลอดภัยอยู่บ้าง เพราะหัวหัวคะแนนของเขาถูกยิงเสียชีวิตมาแล้ว และคดีก็ไม่คืบหน้า
     
            ส่วนพรรคเพื่อไทยนั้น ยังไม่ปรากฏชัดว่าจะส่งใครลงเลือกตั้ง แต่เข้าใจว่า "เก่ง-การุณ"ต้องการจะส่งภรรยา "พิมพ์ชนก โหสกุล" ซึ่งทุกวันนี้เป็น สก.อยู่ลงเลือกตั้งแทน แต่ก็น่าหวาดเสียวยิ่ง เพราะต้องลาออกจาก สก.มาลงเลือกตั้ง และถ้าพลาดท่าแพ้ขึ้นมาแล้วจะยุ่ง เพราะเท่ากับฐานการเมืองของ "เก่ง การุณ" ถูกลบออกจากดอนเมืองทันที
            ก่อนหน้านั้นเมื่อครั้งพี่ชายของเก่ง-การุณ ซึ่งเป็น สก.ดอนเมืองอีกเขตหนึ่งเสียชีวิต และมีการเลือกตั้งซ่อม ผลปรากฏว่า "กนกนุช สุวรรณนาก" จากพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งแบบขาดลอยไปหนึ่งที่นั่งแล้ว
            เมื่อ"เก่ง การุณ"มาโดนใบแดงต้องออกไปอยู่ข้างสนามอีกคนเป็นเวลา 5 ปี การจะให้ภรรยาลาออกจาก สก.มาลงชิงเก้าอี้ ส.ส. และแข่งกับ อี้-แทนคุณนั้น ถือว่าอยู่ในภาวะความเสียงสูง และเสี่ยงที่ตระกูลโหสกุลจะสูนธุ์ทางการเมืองในเขตดอนมือง
            "เก่ง-การุณ" จึงต้องคิดหนักเป็นอย่างยิ่ง แม้ใจอยากให้ภรรยาลาออกมาลงสมัคร ส.ส.ก็ตาม
            เมื่อสถานการณ์การเมืองในดอนเมืองเป็นอย่างนี้หลายสายตาจึงมองไปยัง "เจ้เมืองหลวง" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"ให้มาลงเลือกตั้งเพื่อรักษาฐานดอนเมือง และ "เก่ง-การุณ"กับเจ้เมืองหลวงถือเป็นสายพันธุ์เดียวกัน แต่น่าเสียดายเมื่อเจ้หน่อยได้ออกมาปฏิเสธที่จะลงเลือกตั้งไปแล้ว
             กลุ่มคนเสื้้อแดง ซึ่งมีฐานมวลชนที่หนาแน่นอยู่ในย่านดอนเมือง พิสูจน์ได้จากคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งที่ผ่านมา พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ จากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนกว่า 40000 คะแนน ก็สอดส่ายสายตา และเพ่งมองไปยัง "ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์" แกนนำนปช.ที่เพิ่งพ้นจาก ส.ส.ไปเมื่อไม่นานมานี้
            แต่ก็เช่นกันครับ ตู่-จตุพรก็ออกมาปฏิเสธไปแล้ว โดยอ้างว่าไม่ว่าง ต้องออกไปพบปะปราศรัยกับประชาชนทั่วประเทศ และเป็นแผนที่วางไว้ล่วงหน้าแล้ว
            ดูเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้าตาจนกับแต้มการเมืองในเวทีดอนเมือง
            ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคจึงมองไปยังอดีต ส.ส.ในเขตดอนเมือง เพราะอย่างน้อยก็มีคะแนน และผลงานอยู่บ้างเมื่อครั้งเป็น ส.ส.อยู่ในถิ่นนี้
            ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ทุกวันนี้ก็ยังเกี่ยวพันธุ์อยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่เขาเป็น ส.ส.เมื่อครั้งไทยรักไทยเรืองอำนาจโน้น หรือแม้กระทั้ง มรว.ดำรงดิศ ดิษกุล ก็ถูกพรรคเพื่อไทยเพ่งมองไปเช่นกัน
            สองพรรคการเมืองใหญ่จะมีการประชุมกันจันทร์ที่ 13 มิถุนายนนี้ว่าจะส่งใครลงเลือกตั้ง แต่ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนักทั้งสองพรรค เพราะจะเป็นการสะท้อนกระแสนิยมของคนเมืองหลวงต่อภาพการเมืองใหญ่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น