วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รองผบช.น.ถกจัดจราจรเปิดเทอม ห่วงพื้นที่โรงเรียนใหญ่ๆ ยันกทม.ซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยมเสร็จทัน วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 08:15:41 น




รองผบช.น.ถกจัดจราจรเปิดเทอม ห่วงพื้นที่โรงเรียนใหญ่ๆ ยันกทม.ซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยมเสร็จทัน

วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 08:15:41 น.
  
 เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ บช.น. พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด รอง ผบช.น. เปิดเผยมาตรการจัดการจราจรก่อนเปิดภาคเรียนว่า ในวันที่ 14 พ.ค.จะเป็นวันที่โรงเรียนเริ่มมีการเปิดเทอม จากนั้นจะทยอยเปิดทั้งวันที่ 14-15-16-17 พ.ค.เป็นต้นไป โดยเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมาได้มีการประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) โดยพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผบ.ตร. ดูแลงานจราจร ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยเน้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นห่วงโรงเรียนใหญ่ๆ ทั้งกรุงเทพคริสเตียน, สวนกุหลาบ, วัฒนาวิทยาลัย, มาแตร์เดอี, อัสสัมชัญ เป็นต้น ในส่วนของเด็กประถมที่เป็นเด็กใหม่อาจมีการวุ่นวายกันบ้าง แต่ก็ได้มีการประชุมทั้งครู อาจารย์ ฝ่ายปกครอง รองผกก.จร. และสว.จร. บูรณาการร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหา

 พล.ต.ต.อุทัยวรรณกล่าวต่อว่า ที่สำคัญคือเน้นในเรื่องการลงรถทั้งรับและส่งให้รวดเร็วที่สุด ให้เตรียมพร้อมให้เรียบร้อย โดยให้พื้นที่ลงไปดูแลมีบก.จร.สนับสนุน นอกจากนี้ เมื่อมีการปฐมนิเทศก็ให้ตำรวจจราจรขอเวลาพูดคุยกับผู้ปกครองและเด็กเพื่อทำความเข้าใจ สำหรับจุดที่มีปัญหารถค่อนข้างติดมีทั้งถนนสามเสนที่มีหลายโรงเรียน กรุงเทพคริสเตียน อัสสัมชัญ สวนกุหลาบ กำชับให้จราจรลงไปดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งช่วงเช้าและเย็น

 "ขณะที่เส้นถนนพระราม 4 บริเวณสะพานไทย-เบลเยียม ที่มีการปรับปรุงซ่อมแซมอยู่นั้น ทางกทม.ยืนยันมาว่าจะเสร็จทันก่อนเปิดเทอมในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ก่อนเปิดภาคเรียนอย่างแน่นอน" รอง ผบช.น.กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น