วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กทม.วางแผนรับมือจราจรอ่วม! วันเปิดเทอม เมื่อ 10 พ.ค.56



กทม.วางแผนรับมือจราจรอ่วม! วันเปิดเทอม
 
กทม.วางแผนรับมือจราจรอ่วม! วันเปิดเทอม เผย 26 โรงเรียนพ่นพิษถนน 34 สาย 54 ทางแยก
เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา  สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร ได้วางแผนปฏิบัติการบรรเทาปัญหาจราจรในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556

โดยนายธนา วิชัยสาร ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง
ชี้แจงว่า สาเหตุการจราจรในช่วงโรงเรียนเปิดเทอมแล้วส่วนใหญ่เกิดจากการรับ-ส่งนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียนที่ติดอยู่ถนนสายหลักอีกทั้งมีปัญหาสืบเนื่องมาจากการจราจรของทุกวันอยู่แล้วซึ่งทุกปีที่กรุงเทพมหานครจะประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อเตรียมความพร้อมและรองรับปัญหาจราจรติดขัดดังกล่าวโดยจัดเทศกิศเข้าร่วมอำนวยการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนและบริเวณใกล้เคียง รวมถึงจัดหน่วยเฉพาะกิจจัดซ่อมอุปกรณ์สัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกที่ได้รับผละกระทบ ทำให้สามารถลดปัญหาจราจรในช่วงเปิดเทอม 14 - 31 พฤษภาคมนี้ได้ในระดับหนึ่ง

จากการตรวจสอบเส้นทางที่มีปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนของสำนักการจราจรและขนส่ง 
คาดว่า มีโรงเรียนที่จะส่งผลกระทบต่อการจราจร จำนวน 26 โรงเรียนอาทิ ร.ร ราชินีบน , สตรีวิทยา , เซนต์คาเบรียล , อัสสัมชัญ , กรุงเทพคริสเตียน , พญาไท , ศึกษานารี ฯลฯ ส่งผลกระทบต่อการจราจรในถนน 34 สาย อาทิ ถ.สามเสน , ถ. ประชาราษฎร์สาย1, ถ.ประชาธิปไตย , ถ.เจริญกรุง40 , ถ. สุขุมวิท19 ถ. อโศก-ดินแดงฯลฯ และทางแยกจำนวน 54 ทางแยก อาทิ ทางแยกศรีย่าน, บางกระบือ, ประชาธิปไตย ,เทเวศร์ ,บางรัก ,เดโช,พยาไท ,พาหุรัด เป็นต้น

อย่างไรก็ตามสำนักการจราจรและขนส่งมีมาตราการอำนวยการบรรเทาปัญหาจราจร ปรับแผนที่ได้ดำเนินการไว้เดิมให้คลอบคลุมมาตรการ 5 ด้าน
โดย 1.อำนวยการบรรเทาปัญหาจราจร จัดตั้งศูนย์ประสานการบรรเทาปัญหาจราจรช่วงเปิดภาคเรียนระดับเขตที่สำนักงานเขตทุกเขต 2.ด้านวิศวกรรมจราจร ดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงพื้นผิวจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนหรือใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบ

3.เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ด้วยระบบขนส่งสาธารณผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงแนะให้หลีกเลี่ยงเส้นทางการเดินทางบริเวณหน้าโรงเรียนที่มีปัญหาการจราจรผ่านป้ายจราจรอัจฉริยะ และ 4.สนับสนุนการจัดการด้านจราจร จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยความสะดวกความปลอดแก่นักเรียน รวมถึงการควบคุมดูแลการเข้าจอดของรถโดยสารประจำทางบริเวณที่มีปัญหาจราจร และมาตราการสุดท้าย แก้ไขปัญหาจราจรเร่งด่วน จัดหน่วยเฉพาะกิจให้การสนับสนุนแก้ไขเหตุฉุกเฉิน เพื่อเข้าช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น