วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

เสี่ย"หมาหาย"แฉ โทร.เรียกค่าไถ่ เมื่อ 9 เม.ย.56



เสี่ย"หมาหาย"แฉ โทร.เรียกค่าไถ่
 
เสี่ยโคราชที่ขึ้นป้ายประ กาศหมาหาย เจอเข้าแล้ว 18 มงกุฎ โทร.จากมีนบุรี กรุงเทพฯ 
อ้าง"เจ้ามู่ทู่"อยู่กับตัว แล้วเรียกค่าไถ่ ขอให้ส่งรูปมาให้ดูก่อน บอกดื้อๆ ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไม่เป็น เสี่ยมั่นใจถูกตุ๋นแน่นอน เผยถึงจะไม่ได้เจ้ามู่ทู่กลับคืนมาก็ไม่เสียใจไปกว่านี้แล้ว เพราะแม้จะมีพวกต้มตุ๋นแต่ก็มีกลุ่มคนรักสุนัขโทรศัพท์มาแสดงความเห็นใจและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าของร้านป้ายอิงก์เจ็ตชื่อดังในจ.นครราชสีมา
ขึ้นป้ายขนาดยักษ์ตามหาสุนัขพันธุ์ชิสุเพศผู้ ชื่อเจ้ามู่ทู่ ว่า ล่าสุดวันนี้นายปุ่น นิลเนาวรัตน์ เจ้าของร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ข่าวตนขึ้นป้ายประกาศตามหาสุนัขมู่ทู่ ซึ่งหายตัวไปกว่า 2 สัปดาห์แล้ว แพร่กระจายออกไปนั้น ก็ได้มี ผู้โทรศัพท์เข้ามาเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่มาในลักษณะแอบแฝงผลประโยชน์ อย่างเช่นกรณีของชายลึกลับที่ใช้ชื่อว่าคมสัน ซึ่งโทรศัพท์มาจากเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ว่าพบนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งเพิ่งเหมารถตู้กลับมาจากจังหวัดนครราชสีมา และได้นำสุนัขพันธุ์ชิสุคล้ายเจ้ามู่ทู่มาด้วย แต่เมื่อตนและครอบครัวให้ใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปให้ดู ก็บอกว่าใช้โทรศัพท์รุ่นใหม่ไม่เป็น พร้อมกับยืนยันว่าขณะนี้เจ้ามู่ทู่อยู่กับตัวเอง หากอยากได้คืนก็ขอให้โอนเงินสดมาให้ก่อน 2,600 บาท โดยเป็นเงินรางวัลค่าตัวเจ้ามู่ทู่ 2,000 บาท และอีก 600 บาท เป็นเงินค่านำมาส่งให้ที่ จ.นครราชสีมา ดังนั้นจากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้ตนและครอบครัวเชื่อว่าน่าจะเป็นพวกสิบแปดมงกุฎ หวังใช้ความใจอ่อนของ ผู้เดือดร้อน เรียกเอาผลประโยชน์

นายปุ่นกล่าวว่า นอกจากชายคนนี้แล้ว ยังมีอีกหลายคนที่โทรศัพท์มาขอเงินค่าแจ้งเบาะแส

โดยไม่มีหลักฐานยืนยันก่อน ทั้งที่เทคโนโลยีสมัยนี้สามารถส่งทั้งภาพและเสียงได้หมดแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มคนรักสุนัขจำนวนมาก โทรศัพท์มาให้กำลังใจ และเห็นใจครอบครัวของตนที่สุนัขตัวโปรดหายไปจากบ้าน ซึ่งก็ได้ทำให้ตนเห็นว่า ในสังคมไทยยังมีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนอยู่เป็นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้เจ้ามู่ทู่กลับคืนมาก็ตาม ตนก็จะไม่รู้สึกเสียใจไปมากกว่านี้ เพราะอย่างน้อยก็ยังได้มิตรภาพและกำลังใจจากกลุ่มคนรักสุนัขทั่วประเทศเพิ่มขึ้นมาแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุนัขพันธุ์ชิสุเพศผู้ ชื่อเจ้ามู่ทู่ ของนายปุ่น หายออกจากบ้านตั้งแต่เช้าวันที่ 19 มี.ค.

จากนั้นจึงได้ขึ้นป้ายคัตเอาต์ขนาดใหญ่ประกาศเผื่อมีผู้พบเห็นหรืออาจเก็บไปเลี้ยงไว้นำส่งคืน เนื่องจากเป็นสุนัขที่ครอบครัวรักและผูกพันมาก โดยหลังจากขึ้นป้ายและเป็นข่าวออกไป ก็มี ผู้โทรศัพท์แจ้งข้อมูลและเบาะแสนับสิบราย แต่ก็ยังไม่พบตัวเจ้ามู่ทู่ ทั้งนี้ ครอบครัวได้ตั้งเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาท สำหรับผู้นำตัวเจ้ามู่ทู่มาส่งคืนให้ด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น