วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

ส่องพื้นที่เสี่ยง! ขีปนาวุธคิมน้อย ยิงไกลถึงไหนบ้าง เมื่อ 9 เม.ย.56




ส่องพื้นที่เสี่ยง! ขีปนาวุธคิมน้อย ยิงไกลถึงไหนบ้าง
 
    ส่องพื้นที่เสี่ยง! ขีปนาวุธคิมน้อย ยิงไกลถึงไหนบ้าง
    เผยพิกัดขีปนาวุธเกาหลีเหนือยิงไกลถึงไหนบ้าง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อรัฐบาลเปียงยางยังไม่มีความสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ในตอนนี้...

    เมื่อ 9 เม.ย. สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเผยแพร่ภาพพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งระยะทาง ที่ขีปนาวุธสัญชาติเกาหลีเหนือ อาจมีพิสัยในการเล็งเป้าถึง หลังมีข่าวการประกาศโจมตีอย่างไร้ความปรานี ต่อสหรัฐฯและเกาหลีใต้ จากรัฐบาลเปียงยางหลายระลอกตั้งแต่ปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญเชื่อกันว่า เกาหลีเหนือยังไม่มีความสามารถในการยิงขีปนาวุธแบบติดหัวรบนิวเคลียร์ในขณะนี้

    สำหรับขีปนาวุธของเกาหลีเหนือทั้งหมด 6 ลูก มีตั้งแต่พิสัยใกล้จนถึงพิสัยไกล ประกอบด้วย ขีปนาวุธ SCUD D พิสัยใกล้ 700 กิโลเมตร คาดถึงเกาหลีใต้และบางส่วนของประเทศญี่ปุ่น, ขีปนาวุธ NODONG พิสัย 1,000 กิโลเมตร ไกลถึงญี่ปุ่นและฐานทัพสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิก, ขีปนาวุธ TAEPODONG 1 พิสัย 2,200 กิโลเมตร ยังไม่เคยยิงทดสอบ คาดไกลถึงญี่ปุ่น รัสเซีย เอเชียกลาง ฐานทัพสหรัฐฯ ในมหาสมุทรแปซิฟิก

    ขีปนาวุธ TAEPODONG X พิสัย 4,000 กิโลเมตร ความสามารถเต็มพิกัด แต่ยังไม่เคยมีการทดสอบมาก่อน คาดว่าไกลถึงอินเดีย เอเชียกลาง ฟิลิปปินส์ และฐานทัพสหรัฐฯ ในมหาสุทรแปซิฟิก, ขีปนาวุธ TAEPODONG 2 พิสัย 6,700 กิโลเมตร ยังไม่เคยทดสอบมาก่อน แต่คาดว่าไกลถึงออสเตรเลีย เกาะกวม และอาจถึงรัฐอะแลสกา และฮาวาย ของสหรัฐฯ และขีปนาวุธ อึนฮา-3 ยังไม่เคยมีการทดสอบยิงมาก่อน แต่คาดการว่าอาจมีพิสัยไกลที่สุด 10,000 กิโลเมตร ถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ เลยทีเดียว.
    CNN : ขีปนาวุธ SCUD D พิสัยใกล้ 700 กิโลเมตร คาดถึงเกาหลีใต้และบางส่วนของประเทศญี่ปุ่น
    CNN : ขีปนาวุธ NODONG พิสัย 1,000 กิโลเมตร ไกลถึงญี่ปุ่นและฐานทัพสหรัฐฯในมหาสมุทรแปซิฟิก
    CNN : ขีปนาวุธ TAEPODONG 1 พิสัย 2,200 กิโลเมตร ยังไม่เคยยิงทดสอบ คาดไกลถึงญี่ปุ่น รัสเซีย เอเชียกลาง ฐานทัพสหรัฐฯในมหาสมุทรแปซิฟิก
    CNN : ขีปนาวุธ TAEPODONG X พิสัย 4,000 กิโลเมตร ความสามารถเต็มพิกัด แต่ยังไม่เคยมีการทดสอบมาก่อน คาดว่าไกลถึงอินเดีย เอเชียกลาง ฟิลิปปินส์ และฐานทัพสหรัฐฯในมหาสุทรแปซิฟิก
    CNN : ขีปนาวุธ TAEPODONG 2 พิสัย 6,700 กิโลเมตร ยังไม่เคยทดสอบมาก่อน แต่คาดว่าไกลถึงออสเตรเลีย เกาะกวม และอาจถึงรัฐอะแลสกา และฮาวาย ของสหรัฐฯ
    CNN : ขีปนาวุธ อึนฮา-3 ยังไม่เคยมีการทดสอบยิงมาก่อน แต่คาดการว่าอาจมีพิสัยไกลที่สุด 10,000 กิโลเมตร ถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯเลยทีเดียว.

     
     
    ที่มา : www.thairath.co.th

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น