วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

สุรินทร์ตรวจสารเสพติดทหารเกณฑ์ เจอฉี่ม่วง 80 คน เมื่อ 11 เม.ย.56



สุรินทร์ตรวจสารเสพติดทหารเกณฑ์ เจอฉี่ม่วง 80 คน
 
สุรินทร์ตรวจสารเสพติดทหารเกณฑ์ เจอฉี่ม่วง 80 คน
 วันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนหนองโตง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการในเขตอำเภอเมืองสุรินทร์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชายไทยที่มีอายุครบเกณฑ์และมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตอำเภอเมืองสุรินทร์ จาก 4 ตำบล เข้ารับการตรวจเลือกจำนวนทั้งสิ้น 671 คน โดยทางราชการต้องการจำนวน 96 คน และมีผู้สมัครโดยการร้องขอ จำนวน 35 คน

 ว่าที่ ร.ต.เรวัตร เครือบุดดีมหาโชค ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองสุรินทร์ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสุรินทร์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อย อส.อ.เมืองสุรินทร์ที่ 3 จำนวน 11 นาย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสุรินทร์ ทำการตรวจหาสารเสพติดทางปัสสาวะจากบุคคล ที่จะต้องทำการคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำกอง ประจำปี 2556 เนื่องจากว่าในพื้นที่ อำเภอเมืองสุรินทร์ หลายตำบล มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดรุนแรง และผู้ที่เข้ารับการคัดเลือกทหารเกณฑ์นั้น วัยรุ่นบางรายอาจจะหลงผิด จึงได้ร่วมกันทำการตรวจหาสารเสพติดจากผู้ที่มารับการคัดเลือกทหารเกณฑ์ตามหน้าที่ชายไทย ซึ่ง ตรวจฉี่เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายเพื่อที่จะการันตีว่า วัยรุ่นที่มารับการคัดเลือกทหารเกณฑ์ เพื่อเข้าประจำกองทัพ นั้นต้องปลอดสารเสพติด

 การตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ของผู้ที่มีรายงานตัวเพื่อคัดเลือกเข้าเป็นทหารประจำกอง ในครั้งนี้ ตรวจพบสารเสพติดในร่างการจำนวน 80 นาย ซึ่งการตรวจหาสารเสพติดกับผู้ที่มาเข้ารับการคัดเลือกเลือกทหารเกณฑ์ ในครั้งนี้ถือว่า ผู้เสพคือผู้ป่วย และจะต้องได้รับการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพระบบสมัครใจ อำเภอเมืองสุรินทร์ ในรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 22-30 เมษายน 2556 ณ ค่ายวีรวัฒน์โยธิน ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทั้งนี้อำเภอเมืองสุรินทร์ได้จัดการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพระบบสมัครใจแล้วรวมทั้งสิ้น 3 รุ่น จำนวน 200 คน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น