วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

สยอง! ลุงวัย70ป่วยใบหน้าโหว่ ปากจมูกตาหาย เหตุจากไฝเม็ดเดียว เมื่อ 18 เม.ย.56



สยอง! ลุงวัย70ป่วยใบหน้าโหว่ ปากจมูกตาหาย เหตุจากไฝเม็ดเดียว
 
ลุงเกี๊ยงวัย 70 ปี ป่วยใบหน้าโหว่ แก้ม จมูก ปาก ตาก หายไปทั้งหน้า เหตุจากไฝแตก ล่าสุดได้พาตัวลุงส่งโรงพยาบาลพระมงกุฏให้อยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว 

วันนี้ (17เม.ย.56) นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดังและผู้จัดการกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เข้าช่วยเหลือ นายเกี๊ยง ชำนาญเขียว อายุ 70 ปี ป่วยใบหน้าโหว่หายไปทั้งหน้า สาเหตุมาจากเป็นไฝที่ข้างแก้ม แล้วแตก แต่ลุงเกี๊ยงไม่ยอมไปหาหมอ รักษาด้วยตัวเอง เวลามีหนองก็ใช้เข็มเจาะบ่งหนองออกเอง และเมื่อเนื้อตรงส่วนไหนตายก็ใช้กรรไกรตัดเล็บตัดเนื้อส่วนนั้นทิ้ง

โดยทำแบบนี้มาเป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน และค่อยๆ ลุกลามไปเรื่อยๆ จากแก้ม ไปจมูก ลามไปถึงดวงตา จนกระทั่งขณะนี้ ลุงเกี๊ยงอยู่ในโลกของความมืด การพูดก็ไม่สามารถจับใจความได้ อาหารก็ทานได้แต่อาหารเหลว เช่น โจ้ก นม และ น้ำ ส่วนเวลาปวดก็กินยาพาราบรรเทาอาการ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เล่าว่า มีคนส่งภาพ ลุงเกี๊ยง มาขอความช่วยเหลือผ่านเฟสบุ๊ค จากการโทรคุยกับญาติของลุง ทำให้ทราบว่า ลุงเกี๊ยงอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่3 บ้านระหัด ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ตนจึงได้โทรนัดกับครอบครัวของลุงเกี๊ยง ให้มาเจอกันที่กรุงเทพเพื่อพามารักษาตัว
ซึ่งลุงเกี๊ยงมีอาการปวดที่สมองมาก และขณะนี้ได้พา ลุงเกี๊ยง ส่งโรงพยาบาลพระมงกุฏเรียบร้อยแล้ว  ขณะที่แพทย์ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ลุงเกี๊ยงป่วยด้วยโรคอะไร แต่ได้นำเนื้อเยื่อของลุงเกี๊ยงไปตรวจสอบหาเชื้อว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น