วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

แผ่นดินไหวอิหร่าน 6.3 ริกเตอร์ ตายเกลื่อน 37 ศพ เจ็บกว่า 850 ราย เมื่อ 10 เม.ย.56


แผ่นดินไหวอิหร่าน 6.3 ริกเตอร์ ตายเกลื่อน 37 ศพ เจ็บกว่า 850 ราย

คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.3 ริกเตอร์ ที่อิหร่าน พบผู้เสียชีวิตล่าสุด 37 คน บาดเจ็บกว่า 850 คน บ้านเรือนประชาชนพังราบกว่า 800 หลังคาเรือน
วันนี้ (10 เม.ย.) สำนักข่าว IRIN สื่ออิหร่าน รายงานความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.3 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.22 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 18.52 น.ตามเวลาในไทย เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมาว่า โดยจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ลึกลงไปใต้ดินราว 10 กิโลเมตร ห่างจากเมืองบูเชอร์ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งเมืองบูเชอร์เป็นสถานที่ตั้งของโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์เพียงแห่งเดียวของประเทศ แต่ไม่มีรายงานว่าโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

โดยสำนักข่าว IRIN สถานีโทรทัศน์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลอิหร่าน รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 37 คน บาดเจ็บกว่า 850 คน บ้านเรือนประชาชนพังราบกว่า 800 หลังคาเรือน ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ มีรายงานว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ สามารถรับรู้ได้ไปทั่วอ่าวของเมืองดูไบ ประเทศยูเออี

ขณะที่ในประเทศบาห์เรน ระบุว่า สำนักงานต่างๆ ในกรุงมานามา ต้องอพยพประชาชนออกนอกอาคาร หลังจากเกิดแรงสั่นสะเทือน พร้อมกันนี้บรรดาสื่อในอิหร่าน รายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยถูกส่งลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่างไรก็ตาม การติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างยากลำบาก เหตุเครือข่ายโทรศัพท์ถูกตัดขาด

ด้าน ประธานาธิบดีมะห์มุด อะห์มาดิเนจัด ผู้นำอิหร่าน แถลงแสดงความเสียใจต่อเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ และเร่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าไปยังพื้นที่ เริ่มต้นดำเนินการช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น