วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

"ธาริต"พร้อมแจงกองทัพคดีชุมนุมปี 53 คาดสังหาร"ร่มเกล้า"ฝีมือกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เมื่อ 10 เม.ย.56

"ธาริต"พร้อมแจงกองทัพคดีชุมนุมปี 53 คาดสังหาร"ร่มเกล้า"ฝีมือกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ???


"ธาริต"ไม่หวั่น"ประยุทธ์"จี้ถามความคืบหน้าทหารตายชุมนุมปี 53  ลั่นพร้อมแจง คาด"กองกำลังไม่ทราบฝ่าย"สังหาร"ร่มเกล้า"ขอหลักฐานชัดก่อนออกหมายจับ
         วันนี้ ( 10 เม.ย.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เตรียมทำหนังสือทวงถามความคืบหน้าการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐจากเหตุรุนแรงทางการเมืองเมื่อปี 2553 ว่า การสอบสวนคดีการเสียชีวิตมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง  ดีเอสไอพร้อมชี้แจงกับกองทัพ
         ส่วนกรณีมีผลสอบอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าทางคดีของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทางการเมือง คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา พาดพิงการทำงานของดีเอสไอในคดีการเสียชีวิตของพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.21 รอ.) ว่าไม่ดำเนินการสอบสวนไปตามหลักฐานทั้งที่มีพยานชัดเจนนั้น  ดีเอสไอจะประสานขอรายละเอียดผลการสอบของอนุกรรมาธิการชุดดังกล่าว เพื่อนำมาพิจารณาว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่สอดคล้อง แตกต่าง หรือยังมีส่วนใดที่ขาดตกบกพร่อง จะได้นำมาเป็นประโยชน์ในการสอบสวนคดี
         นายธาริต กล่าวว่า ในส่วนการเสียชีวิตของพล.อ.ร่มเกล้า ขณะนี้มีพยานหลักฐานที่พออนุมานได้ว่ากลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายเป็นผู้ก่อเหตุ ที่ผ่านมาเคยเสนอให้มีการออกหมายจับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีพยานแวดล้อมชี้ว่า เห็นกองกำลังไม่ทราบฝ่ายไปปรากฎตัวในที่ชุมนุมและมุ่งหน้าไปยังสถานที่เกิดเหตุ  จึงเชื่อว่าต้องเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของพล.อ.ร่มเกล้าแน่นอน 
         แต่อัยการแนะนำให้ดีเอสไอหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะพยานที่เห็นเหตุการณ์ขณะลงมือใช้อาวุธสงครามยิง ไม่ใช่แค่พยานแวดล้อม ทำให้พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถออกหมายจับบุคคลใดได้ อย่างไรก็ตาม กลุ่มบุคคลที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุขณะนี้ดีเอสไอมีเพียงหลักฐานที่เป็นภาพถ่าย ยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้และอยู่ระหว่างการเผยแพร่ภาพถ่ายให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น