วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

วันไหลสัตหีบเดือด จ่อยิงหัว 4 นัด ดับคาวงเหล้า - ผู้การชลฯ สั่งล่าคนร้าย เมื่อ 22 เม.ย.56



วันไหลสัตหีบเดือด จ่อยิงหัว 4 นัด ดับคาวงเหล้า - ผู้การชลฯ สั่งล่าคนร้าย
 
วันไหลสัตหีบเดือด จ่อยิงหัว 4 นัด ดับคาวงเหล้า - ผู้การชลฯ สั่งล่าคนร้าย
เมื่อเวลา 00.05 น.ของวัน22 เม.ย. ร.ต.ท. สินสมุทร์ บุญทัศนา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ  ได้รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิง เสียชีวิตหน้าร้าน เสริมสวย ศิริพร หรือ เจ้น้อง  เลขที่ 120/74 ม.8 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท. ประกอบ แสงพริ้ง รอง.ผกก.ป.สภ.สัตหีบ  พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง.ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมกำลังชุดสืบสวน  แพทย์เวรประจำวัน โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่น จำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณหน้าร้านเสริมสวย พบขวดเหล้าและขวดโซดา กระจัดกระจายเต็มพื้นหน้าร้าน ข้างโต๊ะเหล้า พบร่างของนายฉัตรชัย หรือ ต๋อง นุขุนทด อายุ 22 ปี พักบ้านเลขที่ 82/10 ม.1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   นอนเสียชีวิตจมกองเลือด  ตรวจสอบตามร่างกายถูกอาวุธปืน ขนาด.38 ยิงเข้าที่ขมับซ้ายและกลางศีรษะ จำนวน 4 นัด  ทะลุ 3 นัด และกระสุนฝั่งบริเวณท้ายทอย 1 นัด

จากการสอบสวน นางสาว ดาว ขอนพุดซา อายุ 18 ปี แฟนของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกมาเล่นสงกรานต์ ที่ตลาดบางเสร่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันไหล ก่อนช่วงหัวค่ำจะออกมานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนนับ 10 คนบริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุก่อนที่ตนจะกลับบ้านไปอาบน้ำโดยที่ผู้ตายบอกเดียวจะกลับตามไปก่อนจะมีคนมาตามบอกแฟนถูกยิงตาย

ด้านแม่ของผู้ตาย นางประนอม ตันกระโทก อายุ 41 ปี กล่าวว่าผู้ตายนั้นได้โทรมาบอกว่าจะเป็นเล่นน้ำกับเพื่อนๆ หลังจากพึงกลับจากการทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งลูกชายมักจะมีนิสัยชอบดื่มสุราและจะออกมาสังสรรค์กับเพื่อนอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร มาก่อนจนมาถูกยิงตายดังกล่าว 

จากการสอบสวน เพื่อนผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนๆนับ 10คน หน้าร้านเสริมสวยซึ่งเป็นของแม่เพื่อนคนหนึ่ง ก่อนที่ผู้ตายจะมีปากเสียงกับเพื่อนคนหนึ่ง ที่ทราบเพียงชื่อเล่น ว่า โอ ก่อนที่ทั้งคู่จะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงก่อนที่ นาย โอ จะชักปืน .38 จ่อยิงเผาขนที่ศีรษะอย่างไม่ยั้ง 4 นัด จนผู้ตายดับคาที่ ก่อนที่นาย โอ จะขับรถกระบะ ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อหลบหนี ออกไปทางถนนสุขุมวิท อย่างรวดเร็ว พร้อมกับชักปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อขมขู่ อีก 2 นัด

พ.ต.อ. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าวันนี้ เป็นวันไหล ช่วงประเพณีสงกรานต์ของชาวบ้านใน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ   ซึ่งจะมีวัยรุ่นในพื้นที่และนอกพื้นที่ออกมารวมตัวกันมาก เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ สำหรับคดีนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ยังรวมตัวกันนั่งดื่มสุรากันอยู่หน้าบ้านจนเมาสุราขาดสติก่อนจะทะเลาะกันเอง ก่อนจะชักปืนยิงใส่กันจนเสียชีวิต

ในเบื้องต้นได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวมือปืนรายนี้แล้วอยู่ในระหว่างขอศาลพัทยาขออนุมัติ หมายจับ ซึ่งตอนนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามหาแหล่งกบดานของคนร้ายซึ่งคาดว่าจะได้ตัวในไม่ช้าซึ่งคดีนี้ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้กำชับมาเป็นพิเศษว่าจะต้องจับคนร้ายให้ได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นคดีที่ทำให้ภาพลักษณ์ประเพณีสงกรานต์ในพื้นที่ชลบุรี ดูโหดร้ายและสะเทือนขวัญประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น