วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

ผบ.ทร.ยันเหตุบึ้มในฉก.นย.32 EODเสียชีวิต3 เจ็บ6 รับคาดไม่ถึงคนร้ายต่อวงจรซ้อน2ชั้น เมื่อ 23 เม.ย.56



ผบ.ทร.ยันเหตุบึ้มในฉก.นย.32 EODเสียชีวิต3 เจ็บ6 รับคาดไม่ถึงคนร้ายต่อวงจรซ้อน2ชั้น
 
พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึงเหตุระเบิดภายในหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 32 จ.นราธิวาส ขณะที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กำลังถอดประกอบชิ้นส่วนถังแก๊สจนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตว่า หน่วยอีโอดีได้รับแจ้งว่า มีวัตถุต้องสงสัยจึงเดินทางไปเก็บวัตถุระเบิด โดยคนร้ายใส่ระเบิดไว้ในถังแก๊ส ซึ่งอีโอดีชุดดังกล่าวได้เก็บกู้เรียบร้อยแล้ว แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพราะคนร้ายวางระเบิดไว้ 2 ชั้น เมื่อชุดอีโอดีนำถังแก๊สมาตรวจสอบภายในหน่วย และทำการแกะชิ้นส่วนทำให้เกิดการระเบิดขึ้น โดยล่าสุดพบว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 นาย และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 นาย
ซึ่งขณะนี้ทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ได้สั่งกำชับให้ระมัดระวังตัวตลอด แต่ชุดอีโอดีที่ไปปฏิบัติงานต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตามกองทัพเรือพร้อมช่วยเหลือและดูแลครอบครัวของกำลังที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ
ทั้งนี้รายชื่อเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตจำนวน 3 นาย ประกอบด้วย ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ ผู้บังคับหมวดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี , พ.จ.อ.ทัศนัย ชมภูทวีป และ จ.อ.เรวัตร คงนาค ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมด สมรสแล้วแต่ยังไม่มีบุตร โดยจะทำการรดน้ำศพ ในวันที่ 23 เมษายน ณ วัดโคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ก่อนจะส่งร่างของทั้ง 3 นาย มายังฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลศพ 1 คืน
ก่อนจะให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพ ณ ภูมิลำเนาต่อไป
ขณะที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ อีก 6 นายมีดังนี้   
1. พ.จ.อ.สมเพชร ญาณปัญญา (EOD) ขาขวาบาดเจ็บสาหัส
2. จ.อ.ธีรวัฒน์ สมรอดรู้ (EOD) ตัดขาขวาสะเก็ดทะลุลำตัวเจาะระบายเลือด
3. จ.อ.สายัญ ชินบุตร (นปพ.) เจ็บจากแรงอัดไม่มีบาดแผล    
4. จ.อ.ธงชัย สุยวงค์ (นปพ.) แผลที่ลำคอทำแผลแล้ว  
5. จ.อ.องอาจ ศักดา (นปพ.) เจ็บที่ตาซ้าย ส่งต่อ โรงพยาบาลมอ. หาดใหญ่ 
6. จ.อ.ศราวุธ ตาปนานนท์ (ช่าง) ไม่สาหัส


เครดิต:สปริงนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น