วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

3 เดือน..สู่สงครามกลางเมือง? เมื่อ 21 เม.ย.56

3 เดือน..สู่สงครามกลางเมือง?


ไม่ได้ปรารถนาให้เกิด ไม่ได้อยากเห็นอีกในชีวิตนี้ แต่ลองพิจารณาข้อมูลต่อไปนี้!!!!!
ทักษิณสั่งการผ่านที่ประชุม สส. พรรคเพื่อไทย ต้องเดินหน้าร่าง พรบ.นิรโทษกรรม!!!!
สส.เพื่อไทยขานรับเลื่อนวาระมาพิจารณา วาระแรกเดือนสิงหาคม นับจากนี้ไป ๓ เดือน พร้อมประกาศกร้าว นิรโทษครั้งนี้รวม..ทักษิณ..ด้วย อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด!!!!!!
๓ เดือนจากนี้จับตาดูบทบาทของ..เฉลิม อยู่บำรุง..จะปรากฏกายอยู่ตามเสื้อแดงกลุ่มต่างๆ ภายใต้ภารกิจที่บอกว่าเดินสายทำความเข้าใจกฏหมายนิรโทษฯ แต่แท้จริงคือการประสาน ทำความเข้าใจเสื้อแดงกลุ่มต่างๆที่แตกแยกกันให้รวมพลังกันหากมีการ..ต่อต้าน..ร่างพรบ.นิรโทษฯ!!!!
หลังปรากฏการณ์ม็อบเสธฯอ้าย ภายใต้ความสำเร็จของ..กองกำลังตำรวจ..การซ้อมปราบฯเกิดขึ้นตลอดเวลา ทั้งในกรุงเทพของกองปราบฯ บชน.และกองบัญชาการภูธรภาคต่างๆ ตชด.ไม่ทำถูกย้ายเป็นการแสดงให้เห็นว่า..เอาจริง..!!!!!!
ฝ่ายต่อต้าน..ทักษิณ..แตกแยก คิดคนละอย่าง เดินคนละทาง มึงเก่ง กูดี มึงใหญ่ กูกระจอก มีแต่กูเท่านั่นถูก มึงผิด อะไรในทำนองนี้ ไม่มีทิศทางจะรวมกันได้ ด้านหนึ่งทักษิณและเสื้อแดงอาจ หัวเราะ แต่อีกด้านหนึ่งพึงรู้ไว้ว่า..สัญลักษณ์ของค์กร แกนนำล้วนเป็นสมมุติ..พลังจริงๆ..อยู่ที่ประชน อยู่ที่มวลชน ว่าคิดอย่างไร!!!!!
บทเรียนจากม็อบแดง..แกนนำป๊อปปูล่า แม้จะมีมวลชนจำนวนหนึ่งเข้าร่วมด้วยใจ และอีกจำนวนหนึ่งแม้รักทักษิณ แต่ถูก สส.เกณฑ์มาด้วยเงิน ไม่ได้ยกระดับจิตสำนึกในการต่อสู้อย่างถึงที่สุด แม้แกนนำวางแผนให้คนตาย เพื่อยกระดับการต่อสู้ด้วยความโกรธแค้นก็ไม่สำเร็จ เหตุการณ์วันที่ ๑๐ เมษา และ ๑๙ พ.ค. ๕๓ จึงๆไม่มีผู้คนลุกฮือตามที่แกนนำวางแผน มีเท่าที่จัดตั้งอยู่ออกมาเผา ศาลากลางและสถานที่ต่างๆ!!!!!!
ทักษิณ คนในตระกูลชินวัตร ดูได้จากลูกชายที่ไม่ได้เรื่องอะไร ยังโอหังเพราะคิดว่าพ่อยิ่งใหญ่ พี่น้องเหลิง คนในรัฐบาลคิดว่ามีอำนาจเต็มที่ ทำทุกอย่างไม่เกรงประชาชน ทุจริตโกงกิยอย่างเปิดเผยหน้าด้านๆ สถานการณ์รุนแรงกว่า ก่อน ๑๔ ตุลา ๑๖ เพียงแต่เผด็จการทุนสามานย์ทักษิณ เอาเสื้อคลุมประชาธิปไตยใส่ไว้ ถือดีว่ามีมวลชนจัดตั้ง!!!
การรวมกันไม่ได้ของ องค์กรที่ต่อต้านทักษิณ ไม่ได้หมายความว่า..ประชาชนที่ต่อต้านทักษิณ.. รวมตัวกันไม่ได้..มันจะเกิดการรวมขึ้นเองตามธรรมชาติ และเมื่อเวลานั้นมาถึงมันก็จะเกิดการ ..ลุกขึ้นสู้..มันจะรุนแรงขวางกั้นไม่ได้ และจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ทุกหนแห่งในโลกเป็นอย่างนี้ แต่การลุกขึ้นสู้โดยไร้การจัดการ จะทำให้เกิด..การสูญเสีย..มาก เพราะมันจะกลายเป็นสงคราม.. กลางเมือง..และยืดเยื้อ!!!!!
การรวมกันของฝ่ายต่อต้านทักษิณ จึงใช่แค่แกนนำ ผู้นำมานั่งพูดกันแล้วมันใช่ มันต้องหมายถึงการจัดตั้ง ยกระดับความคิด ทำความเข้าใจในยุทธศาสตร์ ยุทธวิธีการต่อสู้..แต่ใครละจะทำภารกิจ นี้???????
อีก ๓ เดือนเท่านั้น มีโอกาศยิ่งที่จะเกิดสงครามกลางเมือง!!!!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น