วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

สุขุมพันธุ์เตรียมพร้อมรับมือก่อการร้าย-แผ่นดินไหว เมื่อ 23 เม.ย.56



สุขุมพันธุ์เตรียมพร้อมรับมือก่อการร้าย-แผ่นดินไหว
 
หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายหลังจากเหตุระเบิดในการแข่งขันบอสตันมาราธอน สหรัฐอเมริกา ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือและรักษาความปลอดภัยจากสถานการณ์ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จากพฤติกรรมเลียนแบบของบุคคลไม่ประสงค์ดี

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากทม.จะไม่ใช่หน่วยงานหลักด้านความมั่นคงโดยตรง แต่ก็ได้ฝึกอบรมด้านการข่าวให้แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ทั้งสำนักและสำนักงานเขตกว่า 400 นาย ให้มีความรู้ ความชำนาญในการตรวจสอบพื้นที่ของตนเอง อีกทั้งเป็นกำลังเสริมในการช่วยเหลือหน่วยงานด้านความมั่นคงอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แสดงความกังวลกับเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง รุนแรงมากขึ้น และใกล้กับประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ในจังหวัดต่างๆ รวมถึงอาคารสูงในพื้นที่กรุงเทพฯ ดังนั้น จึงได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการป้องกันและรับมือกับเหตุแผ่นดินไหวในทุกด้าน

โดยให้ทุกหน่วยงานทบทวนแผนและมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลความปลอดภัยอาคารสูงที่ก่อสร้างก่อนปี 2535 สถานที่สำคัญ รวมถึงเขตพระราชฐาน เนื่องจากหากเกิดเหตุแผ่นดินไหว ไม่เพียงกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ยังอาจเกิดการโจรกรรมและเหตุอาชญากรรมตามมาอีกด้วย

พร้อมกันนี้ กทม.จะนำมาตรการในการป้องกันและรับมือแผ่นดินไหวเข้าหารือร่วมกับกรอบการดูแลและรักษาความปลอดภัยของบ้านเมืองตามแผนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานครต่อไป


เครดิต สปริงนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น