วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

เสื้อแดงมั่ว!! อ้างเงิน"แม้ว"จ้าง"มิรอง" กต.ยันจ่ายเองตั้งแต่รบ."มาร์ค" เมื่อ 23 เม.ย.56




เสื้อแดงมั่ว!! อ้างเงิน"แม้ว"จ้าง"มิรอง" กต.ยันจ่ายเองตั้งแต่รบ."มาร์ค"
กต.ยันจ่ายเอง"มิรอง"สู้คดีพระวิหารไร้เงิน"แม้ว"เอี่ยว ระบุ"ทูตวีระชัย"เลือกเองทำงานร่วมสมัยรบ."มาร์ค" อัดเสื้อแดงมั่วอ้างอดีตนายกออกเงินจ้าง
 
         วันนี้ ( 23 เม.ย.) จากกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ นางสาว อลินา มิรอง ทนายหญิงหนึ่งในทีมสู้คดีพระวิหาร โดยอ้างว่า “ มิรองได้รับการติดต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยประสานงานให้มาช่วยคดีพระวิหาร และจะช่วยค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานให้เท่านั้น เพราะถ้าเป็นค่าใช้จ่ายของรัฐบาลทั้งหมดก็ต้องจ่ายเงินจำนวนมาก ”
 
   
         ทางสำนักข่าวทีนิวส์จึงได้ติดต่อไปยังแหล่งข่าวระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า “ คุณมิรองเป็นทีมงานของโปรเฟสเซอร์ อแลง แปลเล่ต์ ทนายชาวฝรั่งเศสของไทย ซึ่งเป็นทีมที่ปรึกษากฎหมายด้านเขตแดนรอบบ้านของไทยอยู่แล้ว ทำงานด้วยกันมานานตั้งแต่สมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์ พอมีคดีนี้ขึ้นมาก็เลยกำหนดตัวบุคคลขึ้นมาโดยท่านทูตวีรชัย ”
 
   
         อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวยืนยันกับสำนักข่าวทีนิวส์ว่า การให้ น.ส.อลินา มิรอง มาเป็นทีมทนายไปต่อสู้คดีในศาลโลกนั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างแน่นอน เพราะเป็นทีมงานของกระทรวงการต่างประเทศมานานแล้ว ซึ่งทางผู้ใหญ่ของกระทรวงฯ เห็นว่ามีความเชี่ยวชาญเรื่องแผนที่บริเวณชายแดนประเทศ จึงดึงตัวให้มาช่วยงานในคดีสำคัญนี้ ดังนั้นการที่มีคนอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนเชิญและออกค่าจ้างให้นั้น ไม่เป็นความจริง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น