วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

รบ.ยันไม่คิดล้มอำนาจศาลรธน.ปัดแกล้งปชป.เมื่อ 23 เม.ย.56



รบ.ยันไม่คิดล้มอำนาจศาลรธน.ปัดแกล้งปชป.
 
รัฐบาล ยัน ไม่คิดล้มอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ปัดใช้อำนาจกลั่นแกล้งพรรคประชาธิปัตย์ หลังถูกดีเอสไอเรียกสอบ

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวหาว่า รัฐบาลต้องการจะล้มล้างอำนาจตุลาการ จากกรณีที่ ส.ส. และ ส.ว. จะทำจดหมายเปิดผนึกไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายอภิสิทธิ์ กำลังกล่าวหารัฐบาลอย่างไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวคัดค้านอำนาจศาลรัฐธรรมนูญดังกล่าว เป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติที่เห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล


นอกจากนี้ รัฐบาลก็ไม่เคยก้าวก่ายอำนาจอื่น และไม่ได้ต้องการดึงฝ่ายต่างๆ ให้เข้ามาอยู่ใต้อำนาจของรัฐบาล อย่างที่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวหาอีกด้วย รัฐบาลขอให้พรรคฝ่ายค้านพูดความจริงกับประชาชน ไม่ใช่โยงทุกเรื่องมาผูกกับรัฐบาลเพื่อดิสเครดิตโดยปราศจากข้อเท็จจริง


ส่วนกรณีที่ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ถูกดีเอสไอเรียกสอบ กรณีบริจาคเงินเข้าพรรค ซึ่งอาจผิดกฎหมายนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องของการกลั่นแกล้ง เพราะเรื่องนี้กฎหมายวางหลักเกณฑ์ไว้ชัดเจน หากพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าตนเองบริสุทธิ์และไม่ได้ทำผิด ก็สามารถใช้สิทธิ์ชี้แจงเพื่อพิสูจน์ตนเองได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่มาโทษว่า รัฐบาลใช้อำนาจรัฐไปกลั่นแกล้ง

ส่วนเรื่องที่ประชาชนออกมาขับไล่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปตั้งเวทีปราศรัยนั้น นายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ควรโยนความผิดให้รัฐบาล และขอยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้อยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น