วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

แดงปิดมรภ.ศรีสะเกษไล่'มาร์ค' เมื่อ 21 เม.ย.56



แดงปิดมรภ.ศรีสะเกษไล่'มาร์ค'
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

เสื้อแดงรวมพลหน้า'มรภ.ศรีสะเกษ'ปิดถนนประกาศห้าม'อภิสิทธิ์'เข้าพื้นที่ศรีสะเกษ ซึ่งมีคิวปาฐกถาพิเศษ ความจริงวันนี้ หลังไทยแถลงคดีปราสาทเขาพระวิหาร



20 เม.ย.56 ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มคนที่สวมเสื้อแดง ราวพันคน นำโดย นายพรชัย มณีนิล, นายถนัด ใสกระจ่าง และนางดวงใจ จำปาพันธ์ เดินทางมารวมตัวกันพร้อมกับเปิดเครื่องขยายเสียง กล่าวปราศรัยโจมตีการเดินทางมาของอดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคณะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยจากเดิมที่กำหนดที่จะนำพลพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาพบสมาชิก และประชาชนชาวศรีสะเกษ ที่สนใจ เข้ามารับฟังการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ความจริงวันนี้ โดยจะเริ่มเปิดเวทีตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ แต่อยู่ๆ ก็ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาปิดถนนห้ามสมาชิก และคนทุกคนเข้าไปรอรับฟัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้เพียงคอยอำนวยความสะดวก รักษาความสงบ แต่ไม่สามารถหามการปิดถนนห้ามผู้คน สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปรับฟังแต่อย่างใด และจะมีการประท้วงเผาหุ่นฟางในช่วงเย็นวันนี้ด้วย
               
โดยนายพรชัย มณีนิล แกนนำกล่าวปราศรัยต่อมวลชนว่า ในการเดินทางมาของพลพรรค และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้จังหวัดศรีสะเกษ สูงเพิ่มขึ้น แต่จะเป็นการมาทำให้จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับความเดือนร้อน และที่สำคัญเลยก็คือ คดีปราสาทเขาพระวิหาร ขณะที่รัฐบาลในชุดปัจจุบันกำลังเร่งทำงานเพื่อคนไทย ภายหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ ไปสร้างเรื่องไว้ เป็นต้นเหตุของการที่ให้ประเทศกัมพูชา ฟ้องร้องประเทศไทย และทำให้กัมพูชา วางแผนในการที่จะยึดครองประเทศไทยวันนี้เรากลุ่มคนเสื้อแดง ขอไล่ให้นายอภิสิทธิ์ ไปที่อื่นจังหวัดศรีสะเกษ ไม่ต้อนรับห้ามเข้าพื้นที่ และหากเข้าพื้นที่มาก็จะไม่รับรองความปลอดภัย

ด้าน พลตำรวจตรีพงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภะรจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตเมือง พร้อมสั่งการให้พันตำรวยจเอกไอยรัช ชินประยูร ผู้กำกับฯ เมืองศรีสะเกษ นำกำลังราว 550 คน เข้าไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ทำการเปิดถนนเพื่อให้รถผ่านไปมาได้ และขอความร่วมมือกับกลุ่มคนเสื้อแดง หากจะทำการชุมนุมก็สามารถทำได้แต่ห้ามปิดถนนเพราะจะทำให้บุคคลอื่นได้รับความเดือนร้อน และผิดกฎหมายต้องทำการสลายการชุมนุม ซึ่งขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ทำการเปิดถนนครึ่งหนึ่งเพื่อให้รถสามารถเดินทางผ่านไปมาเข้าออกมหาวิทยาลัยราชภัฎฯ ได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะคอยอำนวยความสะดวกให้กับบุคคลที่ต้องการเดินทางมารับฟังการปาฐกถาพิเศษของพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ ในเวลา 17.00 น.ของวันนี้ได้ให้ได้รับความปลอดภัยอยู่ตลอดไปด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปักหลุกอยู่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎ โดยการสลับสับเปลี่ยนกันปราศรัยกล่าวโจมตีต่างๆ นานาตลอดเวลา พร้อมกับได้ทำการปิดป้ายประท้วงประกาศห้าม นายอภิสิทธิ์ เข้าพื้นที่ โดยประกาศว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาในครั้งนี้อาจจะมาสร้างความวุ่นวายก่อให้เกิดความไม่สงบ ความเข้าใจผิดต่อรัฐบาลที่ทำงานเพื่อประชาชนคนไทยทั้งประเทศที่จะไม่ยอมให้เสียดินแดนไป แต่หากนายอภิสิทธิ์ ยังจะเดินทางมากลุ่มคนเสื้อแดงก็ประกาศที่ก็จะไม่รับรองความปลอดภัยใดใดด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น