วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

แห่รับ“ทูตวีรชัย” ฮีโร่สู้คดีพระวิหาร เมื่อ 21 เม.ย.56



แห่รับ“ทูตวีรชัย” ฮีโร่สู้คดีพระวิหาร
 
คนไทยแห่รับ“ทูตวีรชัย” ฮีโร่สู้คดีปราสาทพระวิหาร เจ้าตัวมั่นใจทำดีที่สุดแล้ว พร้อมยื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อศาลโลก 26 เม.ย.
วันนี้ (21 เม.ย.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายวีรชัย พลาศรัย  เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการให้การด้วยวาจาต่อศาลโลก ว่า  ต้องขอขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจไปให้  ซึ่งหลังการชี้แจงก็หลับสบายดี ตนเชื่อมั่นและทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งได้ประเมินกันเป็นการภายในกับทีมทนายชาวต่างชาติแล้ว และได้รายงานให้ทางผู้ใหญ่รับทราบแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยขณะนี้  เมื่อถามว่าประเด็นไหนที่มั่นใจที่สุดในการชี้แจงต่อศาลโลกที่ผ่านมา นายวีรชัย กล่าวว่า  อย่าเพิ่งให้พูดดีกว่า จะเป็นการไปก้าวล่วงต่อศาลได้

 เมื่อถามว่าถ้าศาลโลกจะตัดสินโดยไม่ใช้แผนที่ภาคผนวก 1 จะมีผลต่อความมั่นคงระหว่าง 2 ประเทศอย่างไร

นายวีรชัย กล่าวว่า ก็แล้วแต่ศาลจะตัดสิน เราได้ให้เหตุผลไปหมดแล้ว ส่วนการยื่นเอกสารเพิ่มเติมในวันที่ 26 เม.ย. นี้  ก็ได้ดำเนินการไปมากแล้ว โดยกรมแผนที่ทหารได้เตรียมการทั้งหมดไว้แล้ว ขณะนี้มีความพร้อมที่จะยื่น สำหรับทีมทนายความต่างประเทศก็จะทยอยเดินทางกลับมาทั้งหมดในช่วง 1-2 วันนี้ ยกเว้นผู้ช่วยชาวฝรั่งเศสคนเดียวที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เมื่อถามว่า น.ส.อลินา มิรง ทนายความชาวโรมาเนีย  ทราบหรือไม่เป็นที่ชื่นชมมากของคนไทย นายวีรชัย กล่าวว่า คงทราบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ได้มีกลุ่มประชาชนที่มารอถือป้ายให้กำลังใจทีมต่อสู้คดีของไทยที่หน้าห้องรับรองพิเศษ

ได้ตะโกน “ท่านทูต สู้ ๆ “ ตลอดเวลา และก่อนเดินทางกลับก็ได้เข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจด้วยนอกจากนี้ยังมีป้ายให้กำลังใจ น.ส.อลินา มิรง ทนายความชาวโรมาเนีย  อีกด้วย โดยเขียนว่า “คุณเป็นฮีโร่ของพวกเรา พวกเรารักคุณ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น