วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

เกิดระเบิด 2 ลูกซ้อน กลางงานแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่เมือง บอสตัส อเมริกา เมื่อ 16 เม.ย.56



เกิดระเบิด 2 ลูกซ้อน กลางงานแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่เมือง บอสตัส อเมริกา


เกิดระเบิด 2 ลูกซ้อน กลางงานแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่เมือง บอสตัส อเมริกา

เครดิตภาพ จากกลูเกิล

เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อน ในระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอน เมื่อวานนี้ในเมืองบอสตัน รัฐแมทซาจูเสทส์ ของสหรัฐ ซึ่งเหตุระเบิดทั้ง 2 ครั้งเกิดขึ้นใกล้กับเส้นชัย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน หนึ่งในจำนวนนี้ เป็นเด็กวัย 8 ขวบ และบาดเจ็บกว่า 132 คน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 01.40 น. ของวันอังคารตามเวลาในไทย ขณะที่ประชาชนผู้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนกำลังเข้าใกล้เส้นชัย เหตุระเบิดที่รุนแรง 2 ครั้ง สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ และทำให้เกิดกลุ่มควันหนาทึบบริเวณจตุรัสคอปเลย์ (Copley Square) โดยทั้ง 2 จุด เกิดห่างกันในระยะทางราว 45-90 เมตร

นอกจากนี้ยังเกิดระเบิดอีก 1 จุด เป็นจุดที่ 3 บริเวณห้องสมุด จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ซึ่งในตอนแรกเชื่อว่าน่า จะมีส่วนเกี่ยวโยงกับระเบิดที่การวิ่งมาราธอน แต่มีรายงานว่าทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เข้าใช้บริการห้องสมุดปลอดภัยทุกคน แต่หลังจากที่ตรวจสอบ ตำรวจก็บอกว่า ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวโยงกับระเบิดที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอน

นับเป็นเหตุการณ์โจมตีการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่ถือว่าเป็นการแข่งขันที่เก่าแก่ และยิ่งใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 27,000 คน จากทั่วโลก ในการวิ่งระยะทาง 42 กิโลเมตร จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และอะไรคือแรงจูงใจในการจุดชนวนระเบิดในการแข่งขันวิ่งมาราธอน ซึ่งก่อนการแข่งขันก็ไม่มีทีท่าว่าจะมีเหตุรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น และกำลังเร่งตรวจสอบว่า เกี่ยวโยงกับกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่ // ภายหลังเกิดเหตุ โรงแรมแมร์ริออต และเลน็อกซ์ ได้สั่งอพยพผู้เข้าพักโดยด่วน // นอกจากนี้ยังมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือลงด้วย เพื่อป้องกันการใช้เป็นตัวจุดชนวนระเบิด

โรงพยาบาลหลายแห่งทั่วพื้นที่ในบอสตัน ต่างเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 132 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีหลายคนอาการสาหัส ส่วนความเสียหายทั้งหมดยังไม่สามารถประเมินออกมาได้ 

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา บอกว่า จะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษด้วยความยุติธรรม // ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ขอร้องไม่ให้ประชาชนออกนอกบ้าน เพื่อความปลอดภัย และอย่าอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ด้านสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ FAA ได้ประกาศเขตห้ามบินผ่านพื้นที่ที่เกิดเหตุ ขณะที่เมืองใหญ่อย่าง กรุงวอชิงตัน ดีซี และนิวยอร์ค ได้ระดมกำลังรักษาความปลอดภัยเข้ม


เครดิตthebostonglobe




























สื่อท้องถิ่นสหรัฐ เผยจับมือบึ้มงานบอสตันมาราธอน 1 ราย






Create Date : 16 เมษายน 2556
Last Update : 16 เมษายน 2556 16:12:26 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น