วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

ทึ่ง! เด็กสาววัย17ทำคลิป"ตชด.3จว.ใต้"โด่งดังในยูทูป ได้ยอดเงินบริจาคกว่าล้านบาท (ชมคลิป) วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 19:09:09 น.



เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.น.ส.วีราวรุฬห์ มาวิจักขณ์ หรือ น้องควีน อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนเกรด 11 (เทียบเท่ากับ ม. 5) ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา  ผู้สร้างคลิปวีดีโอให้กำลังใจตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก  ชื่อว่า  “The Life of Thai Border Patrol Polices : What You Might Not Know”  โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดนภาคใต้ ซึ่งโด่งดังในเว็บไซต์ยูทูปและโซเชียลเน็คเวิร์กเป็นอย่างมาก  เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.

โดยพล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ตร. กล่าวขอบคุณและขอชื่นชม น.ส.วีราวรุฬห์ ที่สร้างคลิปดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ประชาชนรู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนมากขึ้น ถึงแม้ น.ส.วีราวรุฬห์ จะเป็นเด็กที่อยู่ในพื้นที่กทม. แต่ก็มีความสนใจในการทำหน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดนภาคใต้ ทำให้ประชาชนรู้สึกเห็นใจในการทำหน้าที่ของตำรวจ ที่ต้องเสี่ยงอันตรายคอยปกป้องประเทศชาติ นอกจากนี้ตนยังได้มอบเงินบริจาคเข้าบัญชีช่วยเหลือตำรวจตระเวนชายแดนจำนวนหนึ่งอีกด้วย

ขณะที่ น.ส.วีราวรุฬห์ เปิดเผยแรงบันดาลใจในการสร้างคลิปดังกล่าว ว่า เกิดจากเห็นข่าวบนหนังสือพิมพ์บ่อยๆเกี่ยวกับทหารและตำรวจ ตชด. ใน จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องประสบกับเหตุความความไม่สงบรายวัน เลยนึกสงสัยว่า ตชด. ต่างกับทหารอย่างไร จนกระทั่งหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตทำให้รู้สึกเป็นแรงบันดาลใจอยากทำคลิปวีดีโอออกมาเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของตชด. เพื่อปลุกจิตสำนึกของคนไทย และสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด.  แต่หลังจากที่มีการโพสคลิปวิดีโอดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูบ ก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีแต่คนอยากช่วยเหลือหรือบริจาค ตนจึงปรึกษากับพ่อแม่และเพื่อนๆ โดยให้ทางโรงเรียนเป็นหน่วยงานกลาง เพื่อที่จะได้เกิดความน่าเชื่อถือในการรับบริจาค  จึงจัดโครงการที่มีชื่อว่า " โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด. " โดยเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค ในบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์  ชื่อบัญชี นายยุทธนา ศรีประภา และนายเจตนา กิจเจริญ (ร.ร.ร่วมฤดี ฯลฯ เพื่อ ตชด. ภาคใต้) เลขที่บัญชี 212-4-08911-7  ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ขณะนี้มียอดเงินบริจาคประมาณกว่า ล้านบาทแล้ว  โดยตนจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปช่วยเหลือ ตชด. ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น