วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

คนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินพันคน ปักหลักชุมนุมริมลำตะคอง อ.สีคิ้ว วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 15:28:04 น


คนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินพันคน ปักหลักชุมนุมริมลำตะคอง อ.สีคิ้ว

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 15:28:04 น



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครราชสีมา บริเวณสวนอาหารวังมัจฉา ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินกว่า 1,000 คน นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ประธานกลุ่ม ได้ปักหลักชุมนุมแสดงพลังมวลชนเชิงสัญลักษณ์ ต่อกรณีข้อพิพาทเขาพระวิหาร ที่ศาลโลกกำลังพิจารณาอยู่ในขณะนี้ โดยได้มีการจัดเวทีสร้างความเข้าใจกับประชาชน พร้อมทั้งมีการแจกเอกสารข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาบริเวณถนนมิตรภาพได้นำกลับไปอ่านที่บ้านด้วย

นายไชยวัฒน์ เปิดเผยว่า แนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินได้แสดงจุดยืนว่า จะไม่ไปร่วมกับกลุ่มผู้เคลื่อนไหว ที่จะเดินทางไปปักธงชาติไทยในพื้นที่พิพาทบริเวณภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 17 เมษายนนี้ แต่จะเน้นเดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนเป็นหลัก โดยได้มีการเดินทางทำความเข้าใจกับประชาชนมาตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา ที่ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ก่อนที่จะเดินทางทำความเข้าใจกับประชาชนในอีกหลายจังหวัด จนกระทั่งมาปักหลักอยู่ที่บริเวณริมลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครต่อไป

นายไชยวัฒน์ กล่าวอีกว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับศาลโลกนัก เพราะเชื่อว่าเป็นศาลทางการเมือง ที่นักการเมืองบางกลุ่มต้องการยืมมือ เพื่อยกดินแดนให้กับกัมพูชาอย่างชอบธรรม แต่จะเน้นให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนว่า หากเราแพ้คดีบนศาลโลก ผลที่ตามมาคือจะทำให้ประเทศไทยเสียดินแดนประมาณ 4.6 ตารางกิโลเมตร หรือกว่า 3,000 ไร่ รอบปราสาทพระวิหาร ซึ่งจะนำไปสู่การเสียดินแดนตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ 7 จังหวัดที่ติดกับกัมพูชาอีกประมาณ 1.8 ล้านไร่ รวมทั้งจะเสียพื้นที่ในอ่าวไทยอีกประมาณ 17 ล้านไร่ ตามแผนที่มาตราส่วน 1:200,000 ที่กัมพูชากล่าวอ้างแนวเขตที่ฝรั่งเศสจัดทำขึ้นแต่ฝ่ายเดียว ซึ่งจะเป็นการเสียดินแดนครั้งที่ 15 ของราชอาณาจักรไทย และเป็นการเสียดินแดนครั้งใหญ่ที่สุดและเสียหายมากที่สุด เนื่องจากพื้นที่ตลอดแนวชายแดนดังกล่าวและพื้นที่ในอ่าวไทยที่จะสูญเสียแก่กัมพูชา เป็นแหล่งพลังงานที่มีมูลค่ามหาศาลในลำดับต้นของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น