วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

โจรใต้มันทำถึงขนาดนี้ วันที่ 11/04/2556 เวลา 22:04 น จาก นสพ.บ้านเมือง




โจรใต้มันทำถึงขนาดนี้

ศร้าสลดหดหู่ใจจริงๆ กับข่าวพลทหารนาวิกโยธินที่ถูกกลุ่มคนร้ายบุกใช้ปืนจี้ อุ้มออกจากบ้านพักไปยิงทิ้ง กลายเป็นศพสังเวยไฟใต้อีกศพ พฤติกรรมของฆาตกรใจเหี้ยมครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการล้างแค้นให้กับแนวร่วมที่เสียชีวิต 16 ศพ จากเหตุปะทะกับทหารนาวิกโยธิน พลทหารที่ต้องสังเวยชีวิตครั้งนี้ร่วมปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้วย เลยตกเป็นเป้าเอาคืนจากขบวนการก่อความไม่สงบ ที่ยังมีความแค้นเคืองทหารหน่วยดังกล่าว และพยายามทุกวิถีทางที่จะฆ่าทหารหน่วยนี้ให้จงได้
ที่กล่าวมาเป็นข้อเท็จจริงในพื้นที่ ทว่าในขณะเดียวกัน สมช.ของไทยกับบรรดาแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นยังคงสร้างภาพกันเอิกเกริก ถึงการพบปะพูดจากันครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีหลายๆ ฝ่ายให้การสนับสนุน ทำให้บรรยากาศดูเป็นไปในทางที่ดีขึ้น แต่ผู้คนในสังคมประเทศส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจว่าผู้ที่ไปพูดจาคิดอย่างไรกับชีวิตแล้วชีวิตเล่าที่ต้องสูญเสีย จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของโจรก่อการร้ายใจอำมหิต
โดยเฉพาะกับพลทหาร มาอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ ปฏิบัติหน้าที่ประจำฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 บ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ ที่เคยถูกกลุ่มคนร้ายแต่งกายเลียนแบบทหารบุกโจมตี แต่พลาดท่าถูกทหารย้อนศรยิงจนแตกกระเจิง สร้างความเจ็บแค้นอย่างมาก เพราะกลุ่มโจรต้องตายไปถึง 16 ศพ นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดของขบวนการก่อความไม่สงบเท่าที่เคยก่อการมาก็ว่าได้
แต่พลทหารท่านนี้ก็ต้องตายด้วยคมกระสุน เพราะถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. ที่ศีรษะ 2 นัด แสดงให้เห็นถึงความเหี้ยมโหดของขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่ยังยึดมั่นปฏิบัติการรุนแรง ลอบฆ่าลอบทำลายทันทีหากมีโอกาส ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่เหตุการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะสงบลง เพราะแม้การพูดจากันระหว่าง สมช.กับกลุ่มบีอาร์เอ็น และอีกหลายขบวนการที่กล่าวอ้างว่า เป็นผู้ก่อการอยู่ในภาคใต้ของไทย ปัจจุบันจะมีทีท่าว่าดีขึ้น แต่เพราะขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ทำท่าเหมือนกับว่าไม่ฟังเสียงใคร
มิหนำซ้ำยังถากถางเยาะเย้ยเมื่อสามารถกดระเบิดทำลายชีวิตของผู้บริหารระดับสูงอย่าง นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รวมทั้งป้องกันภัยจังหวัดฯ ถัดมาไม่กี่วันถล่ม อส.ตายอีกหลายชีวิต ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ความสงบจะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเร็ววัน จึงจำเป็นที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จะต้องปฏิบัติการเข้ม และจริงจังเด็ดขาดกับกลุ่มโจรอำมหิต เพราะไอ้เรื่องจะมาพูดจาให้ยกโทษให้แล้วกลับมาร่วมกันพัฒนาชาติดูมันง่าย แต่ชีวิตคนที่ตายไปใครรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น