วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

"บิ๊กโอ๋" ไม่ห่วงม็อบทวงคืนปราสาทพระวิหาร เมื่อ 11 เม.ย.56



"บิ๊กโอ๋" ไม่ห่วงม็อบทวงคืนปราสาทพระวิหาร
 
"รมว.กลาโหม" ไม่ห่วงม็อบทวงคืนปราสาทพระวิหาร เตรียมบินไปกรุงเฮก 13 มี.ค. ลั่นไทยพร้อมแถลงศาลโลก มอบ "ปลัดกลาโหม" ติดตามสถานการณ์ ขณะที่ "ทภ.2" ประสาน ตร.-จว. สกัดม็อบบุกเข้าพื้นที่ 4.6 ตร.กม.

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงที่ไทยและกัมพูชาจะแถลงด้วยวาจาที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ว่า ไม่ได้ห่วงอะไร รวมถึงการเดินทางไปชุมนุมของกลุ่มผู้คัดค้านการพิจารณาของศาลโลก เพราะทุกอย่างมีกฎกติกามารยาทและเจ้าหน้าที่มีการดูแลเป็นอย่างดี จึงไม่น่าห่วงอะไร ทั้งนี้ไม่ได้สั่งให้กองทัพตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามการแถลงด้วยวาจาในช่วงวันดังกล่าว เพียงแต่ติดตามสถานการณ์ที่จะมีการถ่ายทอดสดกลับมาประเทศไทยเท่านั้น อีกทั้งทางกระทรวงการต่างประเทศมีการตั้งวอร์รูมอยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 13 เม.ย. นี้ พล.อ.อ.สุกำพล พร้อมด้วย พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ท.วรวิทย์ ดรุณชู เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย จะเดินทางไปกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์

เพื่อร่วมฟังถ้อยแถลงด้วยวาจาต่อศาลโลก พร้อมคณะของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การต่างประเทศ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ โดย พล.อ.อ.สุกำพล มอบหมายให้ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ในประเทศไทย ส่วนการเตรียมความพร้อมของกำลังทหารบริเวณพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหารนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ขอให้ทุกหน่วยดูแลความสงบเรียบร้อยตามแผนปกติ และป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะบริเวณแนวชายแดน ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมทวงคืนเขาพระวิหารนั้น กองทัพภาคที่ 2 ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และจังหวัดเข้ามาดำเนินการจัดกำลัง เพื่อระวังป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกขึ้นไปในพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตร
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น