วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

มิตรทางสายเลือดเพื่อชาติ-สถาบัน “ป๋าเปรม” ชู “ทหาร-ตำรวจ” เพื่อนที่ดี เมื่อ 11 เม.ย.56




มิตรทางสายเลือดเพื่อชาติ-สถาบัน

“ป๋าเปรม” ชู “ทหาร-ตำรวจ” เพื่อนที่ดี

ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ วันที่ 10 เม.ย. เวลา 10.00 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดโอกาสให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นำคณะนายทหารและคณะตำรวจระดับสูงประกอบด้วย พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงเข้าร่วมรดน้ำ และขอพรเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556
พล.อ.เปรม กล่าวให้พรว่า ตนเกษียณอายุมา 20 กว่าปีแล้ว แต่บรรดาพี่ๆ น้องๆ ยังดูแลตนด้วยดีมาตลอด ถ้าตนไม่อนุญาตให้ พล.อ.อ.สุกำพล มารดน้ำ ตนคงเป็นคนไม่ดีที่ไม่รู้สึกถึงความเอื้อเฟื้อเมตตา ความเป็นมิตรทางสายเลือดของพวกเรา ตนระลึกเสมอว่า ที่ตนมีความสบายมีความสะดวก เพราะ พล.อ.อ.สุกำพล กองทัพ และตำรวจ เป็นเพื่อนที่ดีของตนมาโดยตลอด ตนไม่มีวันลืมสิ่งเหล่านี้ ตนปลื้มใจและดีใจมากที่พวกเราทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และตำรวจยังเป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นผู้ที่ดูแลชาติบ้านเมืองด้วยความเสียสละ ยอมทุกอย่างเพื่อรักษาชาติบ้านเมือง รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ รักษาประชาชนให้มีความสุข สะดวก และปลอดภัย ตนไม่มีส่วนเลยที่จะช่วย พล.อ.อ.สุกำพล ดูแลเรื่องนี้ แต่ถ้ามีอะไรที่ช่วยเหลือพวกเราได้ ตนก็จะทำ เพราะพวกเราเลือดเดียวกัน ไม่ใช่คนอื่น คนไกล ดังนั้น ตนอยากให้ผู้ฟังทั้งหลาย ประชาชนในชาติบ้านเมืองเรา ขอให้มีน้ำใจ และให้กำลังใจ พล.อ.อ.สุกำพล กองทัพ และตำรวจที่เหนื่อยยากมากๆ คือ ทั้งเหนื่อย ทั้งยาก สิ่งที่พวกเราต้องการคือ น้ำใจ และกำลังใจจากคนไทยด้วยกัน ซึ่งตนวิงวอนมาหลายครั้งแล้ว
“ขอวิงวอนประชาชนชาวไทยช่วยมอบน้ำใจ และกำลังใจให้กับทหาร ตำรวจที่สละชีพเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา ในโอกาสที่คุณสุกำพลมาให้พรซึ่งกันและกัน ผมขออาราธนา และขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอพระสยามเทวาธิราชที่ปกป้องชาติบ้านเมืองของไทย ขอให้พวกเราในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้โปรดนำความสำเร็จมาให้กับกองทัพ นำความปลอดภัยมาให้กองทัพ นำความสุขสมบูรณ์มาให้ นำความศรัทธาของกองทัพไปสู่ประชาชน และขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญ เป็นที่รัก ที่เคารพของประชาชนชาวไทยตลอดไป” พล.อ.เปรม กล่าว
เวลาต่อมา พล.อ.อ.สุกำพล เปิดโอกาสให้ผู้นำเหล่าทัพเข้ารดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมกล่าวให้พรว่า พรที่ท่านทั้งหลายให้กับตนนั้น ตนขอรับไว้และขอให้กลับไปถึงพวกเราทุกคนเท่าๆ กัน ตนบอกได้เลยว่า งานความมั่นคงจะสำเร็จได้นั้น ไม่ใช่ว่า ตนเพียงคนเดียว แต่เป็นพวกเราที่ยืนอยู่เบื้องหน้าตนที่เป็นคนที่ทำให้ฝันเป็นจริง และงานสำเร็จขึ้นมา งานความมั่นคงเป็นงานที่เป็นนามธรรม ไม่เป็นชิ้นเป็นอันเหมือนกระทรวงอื่นที่สามารถนับได้ แต่งานความมั่นคงเป็นงานที่อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จของทุกกระทรวงนี่คือความเป็นจริง เราทำงานความมั่นคง ทำงานอยู่บนความเสี่ยง คนของเราและเจ็บจริงๆ และในวันนี้ทาง พล.อ.เปรม ได้บอกไว้แล้วว่า ขอให้พี่น้องประชาชนให้กำลังใจกองทัพ ตนชอบใจคำนี้มาก เพราะที่พวกเราต้องการ คือ กำลังใจ ไม่ใช่มาว่ากัน ส่วนพวกที่มาว่ากันจะต้องมาคิดบัญชีบ้างในวันหลัง

วันที่ 11/04/2556 เวลา 22:05 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น