วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

'ขวัญชัย'แฉขนม็อบแดง 10 เม.ย.53 ออกมาตามคำสั่ง 3 เกลอ เมื่อ 11 เม.ย.56



'ขวัญชัย'แฉขนม็อบแดง 10 เม.ย.53 ออกมาตามคำสั่ง 3 เกลอ
 

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวถึงถึงการจัดงานรำลึกเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า

มีมวลชนมาร่วมงานไม่เท่าไหร่ คนอีสานก็ไปไม่กี่จังหวัด เพราะตนเองไม่ได้นำมวลชนไปร่วมด้วย ไม่อยากทำให้ประชาชนเดือดร้อน รัฐบาลก็จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย ทั้งนี้เห็นว่า หากไม่มีการจัดตั้งพาคนมาก็จะจัดงานลำบากเนื่องจากคนเสื้อแดงเริ่มเสียนิสัย ต้องมีรถไปรับจึงจะมาร่วมงาน ส่วนงานวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ราชประสงค์นั้น ไม่มีทางที่มวลชนมาร่วมงานถึงแสนคนตามที่แกนนำกล่าวอ้างแน่นอน ส่วนเมื่อคืนก็ทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมาด้วย " นายก็ต้องดูแลไว้เสื้อแดง นปช.จะทิ้งไม่ได้ ในเมื่อสร้างมาแล้ว จะตัดรอนก็ไม่ได้ " นายขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเหตุการณ์เมื่อ 3 ปีก่อนนั้น นายขวัญชัย ยอมรับว่าในวันที่ 10 เมษายนนั้น

ตนได้นำมวลชนไปสนับสนุนที่หน้ากองทัพภาคที่ 1 ตามคำสั่งของ 3 เกลอ (ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, จตุพร พรหมพันธุ์, วีระกานต์ มุสิกพงศ์)ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดงในตอนนั้น จนเกิดปะทะกับทหารและต้องหนีออกมา " คุณต้องยอมรับความจริง คุณเป็นคนสั่ง มาถึงวันนี้ เห็นผมไม่เข้ากับนปช.ก็จะมาลอยแพผม มันก็ไม่ใช่ลูกผู้ชายแล้ว" นายขวัญชัย กล่าวในที่สุด
 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น