วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

มีข่าววงในแลบออกมา ตำแหน่งนายกฯ ของ ยิ่งลักษณ์ กำลังจะเจอปัญหา พญาไม้ pradej@hotmail.com หนังสือพิมพ์ ข่าวสด ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2556



มีข่าววงในแลบออกมา ตำแหน่งนายกฯ ของ ยิ่งลักษณ์ กำลังจะเจอปัญหา

พญาไม้ 
pradej@hotmail.com

หนังสือพิมพ์ ข่าวสด ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2556

คนล้านสองแสนคน เลือกแล้วจะให้ใครเป็น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแล้ว คน 5 คน กำลังจะบอกว่า ให้เลือกตั้งกันใหม่ เพราะในระหว่างการหาเสียง มีถ้อยคำย่ำเหยียดเสียดสีโจมตีกัน หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ถามกลับไปที หาเสียงที่ไหนในโลก ที่ไม่มีเสียดสีกัน

บ้านเมืองมีกฎหมาย ใคร หาเสียงทำผิดใครฝ่าฝืน โทษแพ่งโทษอาญา ก็ว่ากันตาม กบิลเมือง มันคนละเรื่องกับ การหาเสียง ความผิดของกะลาสีคนเดียว โทษถึงจมเรือทั้งลำ กฎหมายแบบนี้บังคับใช้บนแผ่นดินใด ก็รอแต่วันไฟท่วมเมือง

ก็ สมัคร สุนทรเวช เป็นถึงนายกรัฐมนตรี มีผู้แทนฯ สนับสนุนเต็มสภา เพราะแค่ทำหน้าที่ พิธีกร ชวนกินเรื่องอาหาร ยังถูกพลิกยศถูกปลดจาก นายกรัฐมนตรี เรื่องขำขันแบบนี้ มีแต่ที่โอนลี่ ไทยแลนด์

แล้วไง จากวัน สมัคร สุนทรเวช ถูกปลด ประเทศไทยหายนะลงไปแค่ไหน แผ่นดินโดยรวม ฉิบหาย กันไปกี่หมื่นกี่แสนล้าน มี ตายร้อยเจ็บสองพัน ประวัติศาสตร์เปลี่ยนหน้าเมื่อไหร่ ไอ้ที่ต้องเอาไปเสียบหัวประจาน รู้กันทั้งนั้นใครเป็นใคร

ยุบมาแล้วทุกพรรค ยุบยาก อยู่ พรรคเดียว วันนี้อะไรที่สั่งห้ามเขาก็ฝ่าทำมาทั้งหมด ก็เป็นบาปเป็นบุญของ กรรมการทั้งห้า จะเดินหน้าถอยหลังหรือหยุดอยู่ ก็ล้วนแต่เป็นปัญหา ใครเกิดทันชื่อ ท.เลียงพิบูลย์ ต้องรู้เรื่องกฎแห่งกรรม

ใช่ว่าไม่สบายใจแค่ประชาธิปัตย์ ตอนนี้ อภิมหาพรรคเพื่อไทย ก็มีข่าววงในแลบออกมา ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังจะเจอปัญหา เอาเรื่องเก่ามาแคะได้จะไล่ให้ไปแบบ สมัคร "พญาไม้" แนะให้พรรคใหญ่เตรียมตัวหา นายกรัฐมนตรี ประเทศนี้ ต้องมีเตรียมไว้เป็นโหล

ถ้าแจงได้เรื่อง หุ้น ก็จะทุ่มใส่เรื่อง ข้าว ที่รัฐทำตัวเป็นพ่อค้าคนกลาง วันนี้ถางทางไว้โปร่งแล้ว กับอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอกเสถียร เพิ่มทองอินทร์ ขณะนี้นับถอยหลังกันอยู่ ไม่รู้จะถึงเลขศูนย์เมื่อไหร่ เพราะเท่ากับตัดป้ายเปิดไฟให้ท่วมเมืองอีกครั้ง

สังเกตจาก ภาพเสียงตามสาย ที่ไหลเข้าพรรคเพื่อไทยครั้งล่า แปลไทยเป็นไทยได้ว่า ปรับคณะรัฐมนตรี นัดหน้า จตุพร พรหมพันธุ์ จะเลื่อนชั้นเป็น มินิเสนาบดี ให้ชาวเสื้อแดงได้ฮา "พญาไม้" หาข่าวมาขาย ให้กลับไปศึกษา คำตัดพ้อต่อว่า ที่มาจาก ต่างแดน ให้ดี

เพราะเป็นเจ้าสัวตัวโตเรื่อง พลังไฟฟ้า จากแดด ไพวงษ์ เตชะณรงค์ ขณะนี้บินถี่ กรุงเทพฯ-พนมเปญ เพราะวีไอพีที่นั่นอยากจะเก็บน้ำมันไว้ก่อน จึงให้เจ้าสัวโบนันซ่า มาจ๊ะๆ จ๋าๆ เรื่องไฟจากแดด

ทำมอเตอร์โชว์มา 35 ปี จนมีทุกอย่างที่อยากได้สมัยเดินจากอยุธยามาอยู่กรุง เจ้าสัว ปราจิน เอี่ยมลำเนา จะแต่งตัวมอเตอร์โชว์เข้าตลาดทุน เพื่อนคนไหนมีเงินฝากให้ขยันถามไถ่ เจ้าสัวเป็นคนชอบให้ รับรองว่ากำไรทางเดียว

ข่าวข้น คนเข้ม วันนี้, 10.00 น. ฉลองสมรส มิรันตี วรอุไร-ชัยโรจน์ รุ่งสิทธิ์ดิษยากุล ห้องวีนัส มิราเคิลฯ

11.30 น. ฉลองสมรส ฑัณฑิกา ใจคง-ณรงค์พล วรังคณากุล ห้องแกรนด์พาโนรามา ดิ เอมเมอรัลด์ 

11.00 น. ร.พ.พญาไท 1 จัดกิจกรรม Innovation Spine by Phyathai 1 นำเสนอนวัตกรรมการรักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยเลเซอร์ ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน

บ่ายโมงตรง พิธีพระราชทานเพลิงศพผู้อุทิศร่างกายเพื่อการศึกษาหรืออาจารย์ใหญ่ (เป็นกรณีพิเศษ) จัดโดยฝ่ายกายวิภาคศาสตร์ ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ณ เมรุวัดธาตุทอง

แจ้งข่าวล่วงหน้า มูลนิธิราชสุดา และ บิ๊กซี จัดงานเดินเพื่อสุขภาพ-วิ่งมินิมาราธอน ชิงถ้วยพระราชทาน พรุ่งนี้ 05.00 น. ที่บิ๊กซี ราชดำริ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น