วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

"พัลลภ" บอกทะแม่งๆรัฐคุย "BRN" เสี่ยงโดนหลอกชี้เป็นรุ่นแก่โละไปแล้ว เมื่อ 2 มี.ค.56




"พัลลภ" บอกทะแม่งๆรัฐคุย "BRN" เสี่ยงโดนหลอกชี้เป็นรุ่นแก่โละไปแล้ว
Tag : พัลลภ แกนนำBRN เสี่ยงโดนหลอก รัฐบาลคุยแกนนำBRN ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฮาซัน เชษฐา / 02-03-13 08:41   อ่าน : 302คอลัมน์ : การเมือง
ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี บอกทะแม่งๆ รัฐบาลคุยแกนนำBRN เสี่ยงโดนหลอก ชี้เป็นรุ่นแก่โละไปแล้วไม่มีบทบาทสั่งการอะไรอีก  ...
          วันนี้(2 มี.ค.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทีนิวส์ กรณีมีการตั้งข้อสังเกตุว่า นายฮาซัน ตอยิบ ตัวแทนกลุ่มขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือ บีอาร์เอ็น ที่ลงนามพูดคุยสันติภาพกับรัฐบาลไทย เป็นคนเดียวกับที่เคยนำทีมเจรจากับ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก เมื่อปี 2551 ว่า รัฐบาลไม่เคยมาปรึกษาหารือ ก่อนที่จะลงนามเรื่องดังกล่าวเลย 
 
   
          แต่ยอมรับว่า รู้สึกทะแม่งๆ พอได้ดูข่าวทางโทรทัศน์ คล้ายๆ เหมือนเคยเห็นหน้า นายฮาซัน ที่ไหน และพอรู้ว่าเป็นตัวแทน "บีอาร์เอ็น" ก็รู้ว่าไม่ใช่ เพราะบีอาร์เอ็น เป็นรุ่นแก่ โละไปแล้ว ไม่มีอำนาจอะไร และหาก นายฮาซัน เป็นคนเดียวกับที่เคยเจรจากับ พล.อ.เชษฐา ก็ถือว่ารัฐบาลโดนหลอกอีกรอบ "ถ้ามันเป็นคนเดียวกับที่ เชษฐา คุย ก็ซวยหละ" พล.อ.พัลลภ กล่าว 
 
   
          ทั้งนี้ พล.อ.พัลลภ อธิบายว่า กลุ่มที่มีอำนาจและบทบาทอยู่ในพื้นที่ขณะนี้เป็นกลุ่ม "บีอาร์เอ็น โคออดิเนต" ซึ่งมาจากการรวมตัวของหลายกลุ่มปฏิบัติการ โดยมีดร.ฟาเดร์ เจ๊ะมาน เป็นประธาน และยังมีนายมะแซ อุเซ็ง กับนายสะแปอิง บาซอ เป็นแกนนำที่มีบทบาทสำคัญในกลุ่ม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น