วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทร.เยี่ยมนาวิกโยธินใต้ เดินหน้าสร้างสันติสุขในพื้นที่ เมื่อ ๑๒ มี.ค.๕๖



ผบ.ทร.เยี่ยมนาวิกโยธินใต้ เดินหน้าสร้างสันติสุขในพื้นที่


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 มี.ค. 53 ที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. เดินทางพร้อมคณะ มาตรวจเยี่ยมกำลังพลนาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความไม่สงบในพื้นที่ 5 อำเภอคือ อ.สายบุรี ไม้แก่น จ. ปัตตานี และ อ.เมือง ยี่งอและบาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อรับทราบความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของกองทัพรวมทั้งข้อขัดข้อง ขณะเดียวกันได้มอบอาหารสำเร็จรูปบำรุงขวัญให้แก่ ผบ.ทั้ง 5 หน่วยรับผิดชอบโดยมี น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ภาคใต้ พร้อมกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ
พล.ร.อ.สุรศักดิ์ กล่าวกับกำลังพลว่าหน้าที่ของทหารทุกนายคือ การปกป้องประเทศชาติ ไม่ให้ผู้ไม่หวังดีมาสร้างสถานการณ์ร้ายในพื้นที่ได้ที่ผ่านมาทางการต้องสูญเสียกำลังพลในแต่ละปีเป็นจำนวนไม่น้อย เพราะฉะนั้นทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ถือเป็นบทเรียนสำคัญ ที่ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข
อย่างไรก็ตามขอให้ทหารทุกนายอย่าตั้งอยู่ในความประมาทถึงแม้เราจะสามารถวิสามัญฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิตไป 16 ราย เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา
"เชื่อว่าฝ่ายตรงกันข้ามต้องวางแผนตอบโต้เพื่อแก้แค้นให้กับสมาชิกที่เสียชีวิตดังนั้นเราต้องเดินหน้าปฏิบัติการเชิงรุกต่อไปโดยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเรียกความสันติสุขกลับคืนมา" ผบ.ทร. กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น