วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

'หมอตุลย์' ลั่น ไม่ร่วมถกนิรโทษ 'เจริญ' เมื่อ ๑๑ มี.ค.๕๖



'หมอตุลย์' ลั่น ไม่ร่วมถกนิรโทษ 'เจริญ'
 
"น.พ.ตุลย์" ลั่น ไม่ร่วมถกนิรโทษ "เจริญ จรรย์โกมล" ย้ำจุดยืน ศาลต้องตัดสินก่อน เชื่อ รัฐบาลเดินหน้า คนลุกฮือชุมนุม ชี้ เสื้อแดงโดนยังลืมไม่จริง ลั่น รับได้หลักการเว้นแกนนำ
                  น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ ทางกลุ่มตกลงกันแล้วว่า จะไม่เข้าร่วมถกร่างนิรโทษกรรมกับ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง แต่จะฝากผ่าน นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ อดีตนักกฎหมายในศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ว่าทางกลุ่มไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมก่อนศาลตัดสิน เพราะอาจทำให้คดียุติไปโดยปริยาย และไม่รู้ว่าใครถูกหรือผิด จนอาจทำให้เกิดความขุ่นข้องหมองใจในสังคมได้ ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้คุยเรื่องไม่เข้าร่วมหารือกับ นายเจริญ แต่เชื่อว่า นายวีรพัฒน์ จะแจ้งความประสงค์ดังกล่าวให้แล้ว ทั้งนี้ยังระบุว่า หากรัฐบาลเดินหน้าร่างนิรโทษกรรม ความขัดแย้งนอกสภาจะรุนแรงกว่าในสภา เพราะมีคนที่ไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสสูงที่จะเกิดการชุมนุม

"ในสภาไม่ขัดแย้งเท่าไหร่ นอกสภาน่าจะมีความขัดแย้งรุนแรง คนไม่เห็นด้วยมีเยอะครับ น่าจะมีโอกาสสูงครับ" น.พ.ตุลย์ กล่าว
น.พ.ตุลย์ ยังกล่าวว่า ร่างนิรโทษกรรม ของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย มีความชัดเจนว่าเอื้อประโยชน์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมย้อนถามว่า เป้าหมายของการนิรโทษกรรม คืออะไร และทำให้บ้านเมืองสงบสุขจริงหรือไม่

พร้อมเชื่อว่า กระแสข่าวที่เสื้อแดงโดนขังลืมและคดีไม่คืบหน้านั้น ไม่เป็นความจริง เพราะอำนาจการประกันตัวเป็นของศาลมีความยุติธรรม และแกนนำยังถูกปล่อยตัวมาก่อนหน้านี้ได้ จึงอยากให้พิจารณาคดีโดยเร็วที่สุด เพื่อให้เกิดความชัดเจน จนนำไปสู่การให้อภ้ยและเป็นการปรองดองที่แท้จริง
ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นด้วยในหลักการของการนิรโทษที่ยกเว้นแกนนำ แต่อยากให้นำเรื่องผู้สนับสนุนการชุมนุม ที่ทำการแจกจ่ายเงินให้กับผู้เข้าร่วม ว่า เกี่ยวกับคนนามสกุล ชินวัตร หรือไม่ มาพิจารณาด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น