วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

อิสราเอลรับมือตั๊กแตนนับล้านบุกเมือง แตกตื่นอาถรรพ์ตามไบเบิล(ชมคลิป) โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2556 02:08 น.



อิสราเอลรับมือตั๊กแตนนับล้านบุกเมือง แตกตื่นอาถรรพ์ตามไบเบิล(ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์8 มีนาคม 2556 02:08 น.
       
       ฝูงตั๊กแตนหลายล้านตัวบินว่อนอยู่เต็มท้องฟ้าเหนือทางใต้ของอิสราเอล
      
       บีบีซี/เดอะการ์เดียน - กระทรวงเกษตรกรรมของอิสราเอล กำลังดำเนินการทุกรูปแบบต่อสู้จำกัดวงการรุกรานของฝูงตั๊กแตนหลายล้านตัว อันเป็นภัยคุกคามต่อผลผลิตทางการเกษตรหลายพันไร่ แถมยังก่อความตื่นตระหนกเกี่ยวกับอาถรรพ์ตามพระคัมภีณ์ไบเบิล หลังจากพวกมันแห่แหนจากคาบสมุทรไซนายของอียิปต์ เข้าสู่ทางใต้ของประเทศ
      
       กระทรวงเกษตรของอิสราเอล ส่งเครื่องบินไปฉีดยาฆ่าแมลงเหนือเรือกสวนไร่นารวมทั้งจากภาคพื้นดินในตอนเช้า ขณะที่ฝูงตั๊กแตนหลายล้านตัวยังเกาะอยู่ตามืพืชไร่และส่อแววว่าจะอพยพต่อไปทางเหนือ
       
      
 ฝูงตั๊กแตนหลายล้านตัวถาโถมเหนือเมืองของอิยีปต์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนรุกรานสู่อิสราเอล
      
       ทั้งนี้กระทรวงเกษตรของอิสราเอล ยังได้จัดตั้งสายด่วนเพื่อให้ชาวบ้านโทรเข้ามาแจ้งเหตุยามที่พบเห็นฝูงตั๊กแตนจำนวนมโหฬารคืบคลานเข้ามา หลังจากก่อนหน้านี้ในวันจันทร์(4) เพิ่งประกาศ "เตือนภัยตั๊กแตน" หลังพบว่าฝูงแมลงหลายล้านตัวเหล่านี้ถาโถมเข้าใส่อิยิปต์ในช่วงสุดสัปดาห์
      
       เหตุรุกรานของฝูงตั๊กแตนเกิดขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก่อนหน้าช่วงเทศกาลพาสโอเวอร์ของอิสราเอล ซึ่งตรงกับในวันที่ 25 มีนาคมในปีนี้ อันระลึกถึงภัยพิบัติ 10 ประการแห่งนครอียิปต์ ที่พระเจ้าได้ลงโทษชาวอียิปต์เพื่อบีบบังคับให้ฟาโรห์ ทรงปลดปล่อยชาวฮิบรูจากการเป็นทาส หนึ่งในนั้นคือภัยจากตั๊กแตน
      
 ก่อนหน้านี้กระทรวงการเกษตรของอียิปต์เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ว่า การที่ตั๊กแตนย้ายถิ่นฐานนั้น ถือเป็นการย้ายถิ่นตามปกติ โดยฝูงตั๊กแตนจะเดินทางจะภาคตะวันออกเฉียงเหนือของซูดาน เรื่อยมาจนถึงซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ประเทศอียิปต์เองก็เป็นเพียงทางผ่านเท่านั้น แต่ปีนี้ ฝูงตั๊กแตนกลับมีมากกว่าปกติ และตอนที่มันเคลื่อนตัวมาถึงสวนพืชไร่ในกิซ่าและไคโร ก็ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก และเกรงว่าฝูงแมลงเหล่านี้จะแผ่ลามไปจนถึงอิสราเอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น