วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทารก 8 เดือน หัวทิ่มตกท่อขาดอากาศหายใจดับอนาถ เมื่อ 17 มี.ค.56



ทารก 8 เดือน หัวทิ่มตกท่อขาดอากาศหายใจดับอนาถ
 
เกิดอุบัติเหตุเศร้าสลดขึ้นเมื่อเด็กหญิงกิ่งเหมย วัย8 เดือน ซึ่งเป็นลูกสาวของนายจอน อายุ 31 ปี และนางจันไต 29 ปี แรงงานต่างด้าวชาวลาว พลัดตกจากเปลนอนที่พ่อแม่นำไปเลี้ยงไว้ภายในโรงรมยางแผ่นดิบของสหกรณ์การเกษตรรัตภูมิ จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านทุ่งเปลาะ ม.4 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และเด็กได้คลานตกลงไปในท่อระบายน้ำเสียที่อยู่ภายในโรงรมยาง ซึ่งไม่ได้ปิดฝาและขาดอากาศหายใจเสียชีวิตอยู่ภายในท่ออย่างน่าอนาถ

โดยขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้พยายามทุกวิถีทางที่จะนำ ร่างของหนูน้อยออกมาจากท่อ โดยใช้วิธีนำรถตักดินมาขุดจากปลายท่อระบายน้ำที่อยู่ด้านนอกผนังอาคารโรงรม ซึ่งพบว่าตัวเด็กอยู่ลึกเข้าไปกว่า2 เมตร และหน่วยกู้ภัยต้องแซะดินออกและตัดท่อทีละท่อนเพื่อให้เข้าไปถึงตัวเด็กโดย ใช้เวลากว่า3 ชั่วโมงจึงจะสามารถนำร่างของหนูน้อยออกมาได้ แต่เด็กติดอยู่นานเกินไปทำให้ขาดอากาศหายใจ 


จากการสอบสวนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ นายจอน และนางจันไต ผัวเมียแรงงานชาวลาวซึ่งมาทำงานในกะดึก โดยนำลูกสาวไปนอนไว้ในเปลซึ่งอยู่บริเวณเดียวกันกับที่ทั้งสองคนทำงาน กระทั่ง นางจันไต ได้กลับมาดูลูกสาวและพบว่าไม่ได้นอนอยู่ในเปล จึงพยายามตามหาในบริเวณใกล้กับที่ลูกสาวนอนอยู่ ปรากฏว่าได้ยินเสียงเด็กร้องออกมาจากรูท่อระบายน้ำเสีย จึงรีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนงาน แต่ไม่สามารถนำออกมาได้เนื่องจากท่อระบายน้ำมีขนาดความกว้างประมาณ12 นิ้ว และตัวเด็กอยู่ลึกเข้าไปประมาณ4 เมตร จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจและหน่วยกู้ภัยแต่กว่าจะหาวิธีช่วย ออกมาได้ซึ่งต้องใช้เวลากว่า3 ชั่วโมงเด็กจึงค่อยๆเงียบเสียงและเสียชีวิตคาท่อระบายน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น