วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

อึ้ง สาวนักสู้ผสม กีฬาฮิตในสหรัฐฯโดนแฉเป็นชายแปลงเพศมาแข่ง เมื่อ 7 มี.ค.56



อึ้ง สาวนักสู้ผสม กีฬาฮิตในสหรัฐฯโดนแฉเป็นชายแปลงเพศมาแข่ง
 
ฟาลลอน ฟ็อกซ์ สาวนักชก "อัลติเมต ไฟต์ติ้ง" หรือ ศิลปะการต่อสู้ผสมที่กำลังได้รับความนิยมในสหรัฐฯ ถูกคณะกรรมการมวยของรัฐฟลอริด้าสอบสวนใบอนุญาต หลังพบว่า ฟ็อกซ์ เป็นสาวประเภท 2 ที่แปลงเพศแล้วและมาลงแข่งขันโดยที่ไม่แจ้งข้อมูลให้ทราบ

ฟ็อกซ์ ได้เปิดเผยเรื่องเพศที่แท้จริงของเธอระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อดังของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ฟ็อกซ์ เพิ่งลงสู้ในกรงและตีเข่าน็อค เอริคก้า นิวซัม ภายในการชกแค่ 39 วินาที ในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ผสม ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต่อสู้กับคู่แข่งในกรงโดยสามารถเข้าปะทะคู่ต่อสู้ทั้ง ในท่ายืนเหมือนมวยไทย และท่านอนด้วยการทุ่ม หรือ ใช้การรัดคู่ต่อสู้ ในรายการ คอรอล เกเบิลส์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ฟลอริด้า เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ซึ่งข้อมูลล่าสุดทำให้แฟนมวยต้องตะลึงไปทั่วโลก โดยเชื่อว่า ฟ็อกซ์ เป็นนักชกสาวประเภทสองคนแรกที่ได้หลุดมาร่วมแข่งขันการต่อสู้ผสมรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐฟลอริด้า, เจ้าของการแข่งและ ผู้บริหารทัวร์นาเมนต์ แชมเปี้ยนชิพ ไฟต์ติ้ง อัลลิแอนซ์ (ซีเอฟเอ) ไม่ทราบมาก่อนว่า ฟ็อกซ์ เป็นสาวประเภทสอง โดยเอกสารของฟ็อกซ์ ที่เธอส่งมาให้เจ้าหน้าที่ระบุในรายละเอียดว่าเป็น เพศหญิง

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เรื่องของฟ็อกซ์ แดงขึ้นเมื่อนักข่าวที่รู้จักเธอมาก่อนตั้งข้อสงสัยและติดต่อสอบถามไปหานัก ชกสาวประเภทสองจนนำมาสู่การเผยแพร่ข่าวในที่สุด

เด ลา โนวอล ผู้บริหารของทัวร์นาเมนต์ ยืนยันว่า สนใจแต่การจัดการแข่งขัน และเคารพสิทธิ์ของผู้เข้าแข่งขันโดยที่ไม่เคยสอบถามเรื่องส่วนตัว รวมถึงเรื่องการแปลงเพศ และในใบขับขี่ของรัฐอิลลินอยส์ ของฟ็อกซ์ ก็ระบุว่า เป็นเพศหญิง แต่จากเรื่องข้อถกเถียงล่าสุดนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเลื่อนกำหนดขึ้นชกไฟต์ล่าสุดของเธอในวันที่ 20 เมษายน แบบไม่กำหนด

ทั้งนี้ ฟ็อกซ์ จะยังไม่สามารถลงแข่งในรัฐฟลอริด้า จนกว่าได้ข้อสรุปหลังมีการสอบสวนแล้ว อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวเปิดเผยว่า ไม่มีกฎเรื่องของผู้เข้าแข่งขันที่มีการแปลงเพศระบุอย่างชัดเจน ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะมีการหารือในการประชุมคณะกรรมการในสัปดาห์หน้า


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น