วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

ป่วนยะลา 7 อำเภอกว่า 50 จุด รือเสาะ 4 จุด - เผาบ้านร้าง วันอังคารที่ 05 มีนาคม 2013 เวลา 08:51 น.


ป่วนยะลา 7 อำเภอกว่า 50 จุด รือเสาะ 4 จุด - เผาบ้านร้าง

วันอังคารที่ 05 มีนาคม 2013 เวลา 08:51 น. 



ป่วนยะลา 56 จุดพร้อมกันใน 7 อำเภอ ทั้งเผายางรถยนต์ หม้อแปลง ถอดน็อตเสาไฟฟ้า และตัดต้นไม้ขวางถนน รือเสาะโดนหางเลขอีก 4 จุด ยิงดับ ชรบ.บาเจาะ ปะทะเดือดที่เจาะไอร้อง ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 1 ราย
burn
          สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงตึงเครียด โดยมีความพยายามก่อเหตุป่วนเมืองหลายจุดเมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.2556  โดยในพื้นที่ จ.ยะลา เวลาประมาณ 19.30 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนออกปฏิบัติการก่อกวนเผายางรถยนต์ ยางรถจักรยานยนต์ หม้อแปลงไฟฟ้า ตู้ชุมสายโทรศัพท์ ถอดน็อตเสาไฟฟ้า และตัดต้นไม้ขวางถนน แยกเป็น
          - พื้นที่ อ.เมือง จำนวน 8 จุด ใน ต.ท่าสาป ต.ยุโป ต.พร่อน และ ต.ลิดล เช่น บริเวณเชิงสะพานต่างระดับเฉลิมพระเกียรติ หมู่ 4 ต.ท่าสาป (แยกเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 418 หรือยะลา-ปัตตานีสายใหม่) เป็นต้น ส่วนใหญ่เป็นการเผายางรถยนต์และรถจักรยานยนต์
          - พื้นที่ อ.บันนังสตา 8 จุด ใน ต.บันนังสตา ต.บาเจาะ ต.ตะเนาะปูเต๊ะ ทั้งหมดเป็นเหตุเผายางรถยนต์ โดยมี 1 จุดเป็นการเผาตู้ชุมสายโทรศัพท์ ที่บ้านดือริแยฮะยี หมู่ 7 ต.บันนังสตา
          - พื้นที่ อ.ธารโต 5 จุด ใน ต.ธารโต ต.คีรีเขต ต.บ้านแหร และ ต.แม่หวาด โดยเป็นเหตุเผายางรถยนต์และตัดต้นไม้ขวางถนน
          - พื้นที่ อ.กาบัง 3 จุด ที่บ้านบันนังดามา บ้านเจาะกือแย ต.กาบัง ทั้งหมดเป็นเหตุเผายางรถยนต์
          - พื้นที่ อ.รามัน 19 จุด เป็นการเผายางรถยนต์จำนวน 14 จุด เผาสายโทรศัพท์ 1 จุด และเผาหม้อแปลงไฟฟ้า 4 จุด ในพื้นที่ ต.อาซ่อง ต.กายูบอเกาะ ต.บาลอ ต.บือมัง ต.โกตาบารู ต.กาลูปัง ต.ยะต๊ะ และ ต.ท่าธง
          - พื้นที่ อ.กรงปินัง 3 จุด เป็นเหตุเผายางรถยนต์ 2 จุดใน ต.กรงปินัง ทั้งบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 410 และถนนบ้านบาแง ส่วนอีกจุดหนึ่ง คนร้าย 3-4 คนแต่งกายด้วยชุดสีขาว มีอาวุธสงครามครบมือ ถอดน็อตเสาไฟส่องสว่างเพื่อให้เสาไฟฟ้าล้มบริเวณหน้ามัสยิดกะดูโคะ และหน้ามัสยิดสะเอะ
          - พื้นที่ อ.ยะหา 10 จุด เป็นการเผายางรถยนต์ 9 จุดในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ  กับ ต.ละแอ และพ่นสีสเปรย์ 1 จุดที่ ต.บาโงยสิแน 
          ทั้งนี้ รวมจุดเกิดเหตุทั้งสิ้น 56 จุดในพื้นที่ 7 อำเภอจาก 8 อำเภอของ จ.ยะลา 
          ส่วนที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เวลาประมาณ 19.40 น. มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงเผาบ้านร้าง 1 หลัง ในท้องที่บ้านตือโละ หมู่ 7 ต.เรียง อ.รือเสาะ จากนั้นได้ก่อเหตุเผายางรถยนต์อีก 4 จุดในท้องที่ ต.เรียง ต.บาตง และ ต.โคกสะตอ
          เวลาประมาณ 03.00 น.วันเดียวกัน คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธปืนพกยิงใส่ นายมะรอซี ยานิง อายุ 37 ปี ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านปะลุกาแปเราะ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนทางเข้าหมู่บ้านยือลาแป หมู่ 3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้นายมะรอซีเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการสังหาร
clear
          ก่อนหน้านั้น เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มี.ค.เวลา 23.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้จัดกำลัง 4 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดนราธิวาส เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านต้องสงสัยในหมู่บ้านลูโบ๊ะเย๊าะ ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หลังได้รับเบาะแสว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบเข้าไปพักพิงในพื้นที่
          ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีผู้ต้องสงสัย 3-4 รายวิ่งหลบหนีออกทางประตูหลังบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะกันอย่างดุเดือดประมาณ 5 นาที หลังเสียงปืนสงบลง พบศพ นายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเย๊าะดีย๊ะ อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 3 บ้านกูตง ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส สภาพศพนอนคว่ำหน้า ใส่เสื้อยืดคอกลมสีส้ม และกางเกงวอร์มขายาวสีดำคาดเทา ใกล้ๆ กันพบอาวุธปืนพกขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก นอกจากนั้นยังได้ตรวจค้นเป้ คาดว่าเป็นของผู้ตาย พบซองกระสุนปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น