วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทารกในครรภ์"รอดตายปาฏิหารย์ หลังพ่อ-แม่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต เมื่อ 5 มี.ค.56



ทารกในครรภ์"รอดตายปาฏิหารย์ หลังพ่อ-แม่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต
 
ทารกรายหนึ่งคลอดออกมาอย่างปลอดภัย หลังจากแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และพ่อ เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างการเดินทางมายังโรงพยาบาลในนคร นิวยอร์กของสหรัฐฯ

โดยรถแท็กซีที่มี นายนาคแมน และนางเรซี เกลาเบอร์ วัย 21 ปี เป็นผู้โดยสาร ประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ในย่านบรูคลิน ส่งผลให้เครื่องยนต์ของแท็กซีกระเด็นและลอยตกไปยังบริเวณเบาะที่นั่งผู้ โดยสาร ขณะที่นางเรซี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน กระเด็นหลุดออกนอกรถ ทั้งสองเสียชีวิตหลังการถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

แพทย์โรงพยาบาลเบลวิว ในย่านแมนฮัตตัน ได้ผ่าตัดเอาทารกที่ยังไม่โตเต็มที่ออกได้สำเร็จ แม้ทารกจะปลอดภัย แต่ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 1.8 กก. ทำให้ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ด้านคนขับแท็กซีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่คนขับรถบีเอ็มดับเบิลยูและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยหลบหนีไปได้

สองสามีภรรยา อาศัยอยู่ในชุมชนของชาวยิวนิกายออร์โธด็อกซ์ ที่มีชาวยิวอาศัยอยู่ราว 250,000 คน ซึ่งเป็นชุมชนชาวยิวนอกอิสราเอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก  โดยญาติของทั้งสองกล่าวว่า ทั้งคู่ตัดสินใจไปโรงพยาบาล เนื่องจากฝ่ายภรรยามีอาการไม่ดี แม้จะเป็นช่วงหลังเที่ยงคืน อุบัติเหตุเกิดขึ้นห่างจากที่พักของทั้งสองเพียงไม่กี่ช่วงตึก ในย่านวิลเลียมส์เบิร์ก ในเขตบรูคลิน

เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ รวมถึงการนำตัวผู้ขับและผู้โดยสารรถยนต์คู่กรณีมาสอบสวน

ทั้งนี้ ตามความเชื่อทางศาสนา พิธีศพของทั้งสองจะต้องจัดขึ้นภายหลังการเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง พิธีศพได้จัดขึ้นที่โบสถ์ยิว Congregation Yetev Lev D′Satmar ในย่านดังกล่าว โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น