วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

"ดร.สมเกียรติ"ตะเพิด"จูดี้"!!! อย่ากลับรับราชการอีก-ไม่ใช่ที่พักพิงชั่วคราวของพวกสอบตก?? เมื่อ 5 มี.ค.56

"ดร.สมเกียรติ"ตะเพิด"จูดี้"!!! อย่ากลับรับราชการอีก-ไม่ใช่ที่พักพิงชั่วคราวของพวกสอบตก??


"ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล" ขวาง "พงศพัศ" ไม่ควรกลับมารับราชการที่เดิมอีก ชี้ ผู้ลาออกไปทำงานการเมืองจะได้สำนึกในคุณค่าของการรับราชการว่า "ไม่ใช่ที่พักพิงชั่วคราว ของผู้ไม่ประสบความสำเร็จ ลต.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าสังกัดพรรคเพื่อไทย อาจจะกลับไปรับราชการตำรวจนั้น  ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์จากหลายๆ ฝ่าย โดยล่าสุดวันนี้ (5 มี.ค.)   ในเฟชบุคส่วนตัวของ "สมเกียรติ อ่อนวิมล" ระบุว่า "เมื่อบุคคลลาออกจากราชการไปสมัครรับเลือกตั้งแล้วไม่ควรกลับมารับราชการที่เดิมอีก ผู้ลาออกจากราชการไปทำงานการเมืองจะได้สำนึกในคุณค่าของการรับราชการว่าไม่ใช่ที่พักพิงชั่วคราว แต่เป็นที่ทำงานรับใช้ประชาชนอย่างไม่มีช่องว่างทางการเมือง
และเมื่อข้าราชการลาออกจากไปสมัครรับเลือกตั้งแล้วก็ไม่ควรกลับมารับราชการที่เดิมอีก ผู้ลาออกจะได้มีจิตสำนึกมุ่งมั่นทำงานการเมืองรับใช้ประชาชนอย่างไร้รอยต่อ
งานรับราชการอาจเป็นที่สร้างแรงดลใจให้มุ่งสู่อนาคตใหม่ในงานการเมือง ซึ่งเป็นการรับใช้ประชาชนอีกรูปแบบหนึ่ง แต่งานราชการไม่ใช่ที่พักพิงหาเงินเดือนใช้ชั่วคราวของผู้ไม่ประสบความสำเร็จจากการเลือกตั้ง แล้วเฝ้าวันเวลาที่จะออกจากราชการไปอีกครั้ง
นี่เป็นการเสนอแนวคิดใหม่ เฉพาะเรื่องงานการเมืองซึ่งเป็นเรื่องอุดมการณ์และปรัชญาชีวิต ไม่เกี่ยวกับกฎหมาย แต่เกี่ยวกับปรัชญาชีวิตนักการเมือง ไม่ได้เสนอให้แก้กฎหมายเพื่อกีดกันบุคคลมิให้กลับเข้ารับราชการ แต่เป็นการเสนอให้สร้างอุดมการณ์และปรัชญาชีวิตใหม่สำหรับผู้ประสงค์จะทำงานการเมืองดูเพิ่มเติม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น